8 biện pháp tự nhiên giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen tại nhà

Mụn đầu đen thường hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Bột yến mạch giúp loại bỏ mụn đầu đen

Da nhiều mụn đầu đen, đầu trắng nên trang điểm thế nào?

Cần làm gì để hạn chế mụn đầu đen?

Mụn đầu đen: Phải làm sao mới hết?

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên để loại bỏ mụn đầu đen bạn có thể thử ngay tại nhà:

Baking soda và nước

Theo bác sỹ da liễu Alexander Dane từ New Jersey (Mỹ), baking soda có thể giúp lấy lại cân bằng pH trên da, đồng thời chúng có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa và các tế bào da chết. Để trị mụn đầu đen tại nhà, bạn có thể trộn 2 thìa canh baking soda với 2 thìa canh nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage hỗn hợp này lên mặt, sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Tuy nhiên, biện pháp này có thể làm khô da nếu thực hiện quá nhiều. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần/tuần. Bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần massage da với hỗn hợp baking soda.

Làm hỗn hợp tẩy da chết tại nhà

Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết để loại bỏ mụn đầu đen một cách tự nhiên

Đường nâu, mật ong và nước chanh có thể tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả, đặc biệt giúp loại bỏ mụn đầu đen tại cằm và mũi. Bạn có thể trộn 1 thìa canh đường nâu với 1 thìa canh mật ong và 2 thìa canh nước chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage trong vòng 5 phút theo chuyển động tròn trước khi rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Dầu tràm trà (tea tree oil)

Nhiều chuyên gia cho rằng, bạn có thể thoa dầu tràm trà lên vùng da bị mụn (đặc biệt là ở cằm và mũi) để loại bỏ mụn đầu đen. Dầu tràm trà có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại trên da.

Nghệ

Nghệ có thể được dùng để loại bỏ mụn đầu đen vì chúng có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm mạnh mẽ. Bạn có thể trộn 1 thìa canh bột nghệ với 1 thìa canh nước hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 10 - 15 phút trước khi rửa mặt sạch với nước.

Tẩy da chết với đường và dầu dừa

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở cằm hay vùng da quanh miệng, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện tại các vùng da khác trên cơ thể. Theo bác sỹ da liễu Whitney Bowe tại New York (Mỹ), việc tẩy da chết toàn thân với hỗn hợp đường và dầu dừa có thể giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Tự làm miếng lột mụn

Bạn có thể tự làm miếng lột mụn tại nhà từ sữa và mật ong. Theo đó, acid lactic trong sữa có thể loại bỏ tế bào da chết và dầu nhờn dư thừa trên da, trong khi mật ong có thể mang lại khả năng kháng khuẩn hiệu quả.

Theo đó, bạn có thể trộn 1 thìa canh sữa tươi nguyên chất với 1 thìa canh mật ong nguyên chất, hữu cơ sau đó cho hỗn hợp vào lò vi sóng quay nóng khoảng 10 giây. Khi hỗn hợp nguội đi, bạn có thể thoa lên vùng da bị mụn, sau đó dán thêm một miếng vải cotton sạch bên trên. Để yên khoảng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng lột miếng vải ra, rửa mặt sạch và dưỡng ẩm cho da.

Trà xanh

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, dùng trà xanh có thể làm giảm sản sinh dầu nhờn dư thừa trên da. Bạn có thể trộn 1 thìa cà phê bột lá trà xanh khô với 1 thìa cà phê nước, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau 3 phút, bạn có thể rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Biện pháp này có thể được áp dụng từ 2 - 3 lần/tuần.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Bạn có thể đánh bông lòng trắng trứng từ 1 quả trứng, sau đó thoa lên da. Đắp một lớp khăn sạch lên trên, sau đó thoa thêm một lớp lòng trắng trứng nữa. Để mặt nạ khô dần trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu