Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm đến sức khỏe?

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người phụ nữ

Chậm kinh, trễ kinh: Dùng ngay bài thuốc Bát trân thang!

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi tiền mãn kinh: Điều trị thế nào?

Rối loạn kinh nguyệt: Đừng quên 10 vị thuốc Đông y này!

Bị rối loạn kinh nguyệt: Nên bổ sung vitamin nào?

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều. Có một số lý do thực sự rất nghiêm trọng, chị em cần phải cảnh giác.

Khi người phụ nữ không có kinh nguyệt hoặc bị mất kinh nguyệt hoàn toàn, được gọi là vô kinh. Vô kinh là dấu hiệu cho thấy sự bất thường ở cơ quan sinh sản của người phụ nữ . Có 2 dạng vô kinh là: Vô kinh nguyên phát là người phụ nữ chưa từng có kinh nguyệt lần nào trong đời và vô kinh thứ phát là khi một người phụ nữ đã từng có kinh nguyệt trong quá khứ, nhưng lại bị mất kinh nguyệt trong ít nhất 3 tháng.

Rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, trễ kinh hoặc bị đau bụng kinh dữ dội, nghiêm trọng chủ yếu là do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Bên cạnh đó, thường xuyên căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh, tập thể dục quá nhiều hoặc quá gầy yếu... cũng là nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều.

1. Trong trường hợp rối loạn kinh nguyệt diễn ra thường xuyên, bạn nên đi khám để kiểm tra xem mình có bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang hay không.

Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường có kinh nguyệt không đều

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến khoảng 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Không chỉ gây vô sinh, hội chứng buồng trứng đa nang còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và bệnh tim.

2. Bạn cũng cần được kiểm tra tuyến giáp bởi mắc các vấn đề tuyến giáp cũng gây rối loạn kinh nguyệt. Ví dụ, tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc không hoạt động gây ảnh hưởng đến sự rụng trứng, gây mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể.

3. Kinh nguyệt không đều cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai, gây vô sinh hiếm muộn, đặc biệt khi bạn không xảy ra quá trình rụng trứng hàng tháng.

Khi đi khám, bạn có thể được làm các xét nghiệm để kiểm tra xem bạn có đang rụng trứng hay không. Những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, những người đang cố gắng mang thai có thể được sử dụng các loại thuốc sinh sản để cải thiện sự rụng trứng.

4. Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều có nguy cơ bị ung thư buồng trứng cao hơn gấp đôi so với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, ổn định.

5. Suy buồng trứng sớm là nguyên nhân khiến buồng trứng ngừng hoạt động trước tuổi 40 cũng khiến trứng không rụng, điều này cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

6. Kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến hình thành một lớp phủ dày trong tử cung, có thể gây nguy hiểm, bởi làm tăng nguy cơ ung thư tử cung.

7. Rối loạn kinh nguyệt nặng có thể dẫn đến các vấn đề như mất nhiều máu, gây thiếu máu hoặc suy nhược.

Vì những mối nguy hiểm trên, nếu kinh nguyệt không đều, bạn nên đến gặp bác sỹchuyên khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm cách để điều hòa kinh nguyệt như sử dụng các thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này và hạn chế được các mối lo lắng nguy hiểm trên.

Vân Anh H+ (Theo lybrate)

Chậm kinh, trễ kinh: Dùng ngay bài thuốc Bát trân thang! - Ảnh 7

Từ các vị thuốc bồi bổ khí huyết, gia thêm Hương phụ và Trần bì, với công nghệ bào chế hiện đại đã tạo nên thuốc điều kinh bổ huyết Phụ Huyết Khang.


Phụ Huyết Khang dùng trong các trường hợp rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, lúc sớm lúc muộn, khí hư bạch đới. Đau bụng kinh và đau thắt lưng khi hành kinh. Phụ nữ thiếu máu da xanh, sắc mặt kém tươi, người gầy, ăn ngủ kém, dùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bổ và lưu thông khí huyết. Chú ý không dùng cho phụ nữ có thai và người đang xuất huyết.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 19006436 để được dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website http://phuhuyetkhang.com/ để biết thêm thông tin chi tiết.

*Sản phẩm này là thuốc, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa