Vấn đề ở bàn chân tiết lộ điều gì về sức khỏe?

Bàn chân bị ngứa, tê mỏi… có thể cảnh báo một số vấn đề sức khỏe

10 cách đơn giản giúp bảo vệ bàn chân khi bị đái tháo đường

3 lời khuyên để có đôi bàn chân khỏe mạnh

Bàn chân nhẵn thín hay lạnh cóng đều báo hiệu nhiều bệnh tật

Cái giá phải trả khi đi giày cao gót có đắt quá không?

Hãy dành một chút thời gian để chăm sóc bàn chân, kiểm tra xem có điều gì bất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay không. Một số triệu chứng dưới đây có thể phản ánh một số vấn đề sức khỏe:

Ngứa chân

Ngứa chân có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường. Nhiều người bệnh đái tháo đường thường phàn nàn về việc cảm thấy ngứa ran ở bàn chân. Cụ thể, ngứa chân là dấu hiệu của biến chứng thần kinh ngoại biên do đái tháo đường.

Hay thấy ngứa ở bàn chân có thể là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường

Tê mỏi, mất cảm giác tại các ngón chân

Vào mùa Đông, mỗi khi về nhà và cởi giày, bạn có thể nhận thấy các ngón chân của mình chuyển màu trắng bệch. Đó là dấu hiệu cho thấy lưu thông máu kém.

Tê mỏi, mất cảm giác tại các ngón chân cũng có thể là dấu hiệu của hội chứng Reynaud. Đây là tình trạng mạch máu bị hẹp, khiến cho một số bộ phận cơ thể (đặc biệt là ngón tay, ngón chân, tai và mũi) trở nên tê lạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp do máu ít lưu thông tới các khu vực này.

Mặc dù các vấn đề lưu thông máu không quá nghiêm trọng, bạn vẫn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhất định như đi tất dày và giầy ấm khi thời tiết chuyển lạnh.

Móng chân giòn và dễ gãy

Thiếu hụt vitamin có thể khiến móng chân trở nên giòn và dễ gãy. Khi cơ thể thiếu vitamin, các vết nứt có thể xuất hiện trên móng tay và móng chân. Thiếu máu cũng khiến móng chân trở nên khô, giòn hơn.

Ngoài ra, rối loạn nội tiết, rối loạn tuyến giáp cũng có thể gây ra tình trạng móng chân khô giòn, dễ gãy.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi bất thường nào trên bàn chân của mình, hãy đi khám ngay. Các bác sỹ sẽ chẩn đoán và đưa ra cách điều trị hợp lý cho bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp