Những biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh mỡ máu cao

Mỡ máu cao có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người.

Mỡ máu cao nguy hiểm thế nào và cần điều trị ra sao?

Người bệnh mỡ máu cao đề phòng đột quỵ khi thay đổi thời tiết

Bị mỡ máu cao uống thuốc gì để nhanh cải thiện bệnh?

Dinh dưỡng cho người tăng huyết áp, mỡ máu cao phòng ngừa xơ vữa động mạch

Mỡ máu cao gây tác hại gì cho sức khỏe?

Mỡ máu hay lipid máu cao là tình trạng gia tăng nồng độ cholesterol xấu (mỡ xấu) trong máu. Mỡ máu gồm nhiều thành phần, trong đó điển hình là cholesterol và triglyceride. Tình trạng mỡ máu tăng cao là khi có một hoặc cả hai thành phần trên bị thay đổi.

Mặc dù bệnh không gây tử vong trực tiếp, nhưng những hệ lụy mà căn bệnh này để lại không hề thua kém các bệnh lý nguy hiểm chết người khác. Một số tác hại của bệnh mỡ máu lên cơ thể có thể kể đến như:

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch

Cholesterol tăng cao, lâu dần mỡ xấu bám vào thành mạch tạo thành các mảng xơ vữa động mạch. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm hẹp động mạch khiến máu cung cấp cho tim bị gián đoạn.

Nguy hiểm hơn là nếu cholesterol và triglyceride tăng cao, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch. Đây là nguy cơ dẫn tới biến chứng thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, thậm chí là tử vong.

Gây đột quỵ não (tai biến mạch máu não)

Tăng cholesterol gây lắng đọng thành mạch và hình thành mảng xơ vữa động mạch. Khi các mảng xơ vữa này bị bong ra, chúng sẽ di chuyển theo dòng máu đến não gây tắc động mạch não.

Nghiêm trọng hơn, máu lên não có thể gây tắc nghẽn dẫn đến đột quỵ. Thống kê cho thấy, có tới 93% người bị đột quỵ có tiền sử rối loạn mỡ máu.

Gây tăng huyết áp

Mỡ máu cao cũng là nguyên nhân tăng huyết áp. Tình trạng này là do các mảng xơ vữa làm thành mạch xơ cứng, khả năng đàn hồi khi tim co bóp kém, từ đó tăng áp lực lên mạch máu.

Lúc này, để cung cấp máu cho hoạt động của cơ thể thì bắt buộc tim phải làm việc tích cực. Điều này làm tăng nhịp tim, tăng sức co bóp tim gây ra bệnh cao huyết áp.

Bệnh đái tháo đường 

Bệnh mỡ máu và đái tháo đường có mối liên hệ mật thiết với nhau. Mối liên hệ này được thấy rõ ở những trường hợp có nguy cơ huyết áp cao, vòng eo lớn, cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL - Cholesterol) thấp, đường huyết cao. Đặc biệt, với những người chỉ số triglyceride cao kết hợp với những yếu tố trên sẽ có nguy cơ bị tiểu đường.

Viêm tụy

Viêm tụy là một trong những biến chứng không thể không nhắc tới. Khi hàm lượng triglyceride tăng cao gây sưng tuyến tụy dẫn đến biểu hiện: đau bụng, đi ngoài, sốt, nôn, tim đập nhanh. Nếu tình trạng này kéo dài, dịch tiêu hóa rò ra bên ngoài tuyến tụy có thể gây tử vong.

Gan nhiễm mỡ

Mỡ máu tăng cao cũng là nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Điều này bắt nguồn từ chế độ ăn uống không hợp lý, toàn bộ thức ăn được dung nạp sẽ chuyển hóa vào gan đến mức dư thừa, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới biến chứng xơ gan, viêm gan, ung thư gan.

Suy giảm chức năng sinh lý

Mỡ máu cao không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà liên đới đến cả đời sống tình dục của cả hai giới. Theo thống kê, có 80% trường hợp nam giới tăng cholesterol trong máu có biểu hiện rối loạn cương dương, triệu chứng này còn sớm hơn cả biến chứng bệnh tim mạch.

Không chỉ có nam giới, nữ giới cũng suy giảm ham muốn tình dục nếu cholesterol trong máu tăng cao.

Phòng ngừa tăng mỡ máu từ thảo dược thiên nhiên

Để phòng ngừa bệnh mỡ máu cao, ngay từ bây giờ, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Bên cạnh đó, có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen. Cao lá sen đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh công dụng hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ, giúp giảm cholesterol máu và ức chế tổng hợp chất béo tại gan. sản phẩm này đã được bào chế dạng viên uống tiện dụng, chắt lọc những tinh chất quý nhất từ thảo dược, tác động toàn diện vào cơ chế chính gây máu nhiễm mỡ.

 

Khi kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ, bổ sung thêm vitamin B5, alpha lipoic acid, sản phẩm thảo dược còn cho tác dụng kép giúp tăng cường chuyển hóa, giúp ổn định chỉ số cholesterol máu mà không gây mệt mỏi như nhiều biện pháp điều trị khác.

Để giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm của máu nhiễm mỡ (xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ), người bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt. Sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen sẽ là giải pháp giúp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

Việt An

 
Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Lipidcleanz giúp giảm tình trạng rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch