Quả ngọt sau 5 năm tìm cách chữa bệnh run tay chân cho con

Chị Nguyễn Thị Giang đã cải thiện tốt chứng bệnh run tay chân của mình sau 5 năm điều trị

Run tay khi cầm bút, cầm đũa và đứng trước đám đông trị như thế nào?

Các loại thuốc dùng để điều trị run vô căn

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Run vô căn liên quan đến thừa protein trong não bộ

Người con gái trong câu chuyện này là Nguyễn Thị Giang, sinh năm 1979, sống tại Uông Bí, Quảng Ninh (01633.657.442 – SĐT bác Kỳ, bố chị Giang).
Con mắc run chân tay: Ăn, ngủ, sinh hoạt… bố lo tất cả
Sau nhiều tháng liền mất ngủ vì lo nghĩ chuyện gia đình, Giang phát hiện tay chân mình bị run rẩy và ngày càng nặng dần. “Tôi xuống bếp ăn cơm nhưng tay run không xúc được cơm. Tâm trạng thì lo âu mà chân tay thì mệt mỏi. Nghe thấy tiếng động là tôi lại sợ hãi. Tôi sợ gặp người lạ, vì tim cứ hồi hộp, trống ngực, chân tay run đến nỗi không đi được. Cuộc sống sẽ ra sao nếu tay chân cứ run như thế này?” – nỗi tuyệt vọng vẫn còn hằn sâu trong đôi mắt của người phụ nữ trẻ, “Bác sỹ bảo cứ phải bình tĩnh, không nên suy nghĩ nhiều. Nhưng mà nói thế thôi, chứ trong tâm tưởng của mình lúc nào nó cũng căng thẳng, cả đêm không ngủ được. Thế rồi càng mệt mỏi chân tay nó càng run ra”.
Ông Nguyễn Như Kỳ, bố của Giang, mới ngoài 60 nhưng tóc đã bạc trắng vì lo lắng. Ông đưa con đi  khắp các bệnh viện lớn nhỏ từ tỉnh đến trung ương, qua rất nhiều phương pháp điều trị, từ thuốc tây đến thuốc nam và cả châm cứu nhưng đều không có hiệu quả, run cứ ngày một nặng lên. 
Tay chân của Giang yếu ớt đến mức không thể tự đứng lên được. Khi đi lại, phải bám vào tường hoặc bất cứ thứ gì có thể vịn được để di chuyển. Nhớ lại quãng thời gian bệnh tật của con gái, ông không khỏi nghẹn giọng: “Ăn ngủ, quần áo, tắm giặt… là bố phải phục vụ hết”. Chứng kiến con gái ngày một suy kiệt vì bệnh tật, có lẽ là nỗi khổ tâm lớn nhất trong cuộc đời ông. 
Thành quả từ nỗ lực không ngừng nghỉ
Với ông Kỳ, chỉ cần chữa khỏi bệnh cho con thì bao lâu ông cũng sẽ theo đuổi. Trong lúc bối rối không biết làm thế nào để con hết bệnh, ông Kỳ bắt gặp thông tin về sản phẩm thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện. Biết sản phẩm có thể hỗ trợ làm giảm run tay chân và phục hồi khả năng vận động sau 3 tháng, 6 tháng hoặc 9 tháng sử dụng tùy thuộc vào tình trạng bệnh, ông Kỳ tìm mua sản phẩm cho con uống cùng với các thuốc điều trị, và theo dõi chuyển biến bệnh của con từng ngày. “Sau ba tháng là tôi thấy bắt đầu có hiệu quả, run giảm được 30 – 40%. Đến giờ là được một năm rồi, con tôi cũng đỡ được 70 – 80%. Tôi vẫn tiếp tục cho cháu uống”, ông Kỳ cho biết
5 năm có thể là một quãng thời gian không quá dài, nhưng với gia đình ông Kỳ thì đó thực sự là một khoảng trời tăm tối… Giờ đây, mỗi khi nhìn con tự tay cầm được cốc nước đầy mà không bị sánh ra ngoài, làm được tất cả các công việc trong nhà từ tề gia nội trợ đến giặt giũ quần áo, không còn phụ thuộc vào bố nữa, gánh nặng trong lòng ông cũng vơi đi rất nhiều.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí. 
Lê Hương (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ