Công dụng kiểm soát đường huyết của rau mùi tây

Rau mùi tây chứa các dưỡng chất có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Làm thế nào để quản lý đường huyết tốt hơn?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên ăn khoai lang?

Cách sử dụng mướp đắng để kiểm soát đường huyết

Phát hiện hợp chất mới trong cà phê có thể ngăn ngừa đái tháo đường

Rau mùi tây kiểm soát đường huyết?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh học và Dược phẩm của Hiệp hội Dược phẩm Nhật Bản năm 2003 cho thấy, rau mùi tây có thể mang lại những lợi ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở động vật.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chia các con chuột thí nghiệm ra thành 2 nhóm, trong đó một nhóm được cho sử dụng một chiết xuất từ mùi tây hàng ngày và nhóm còn lại thì không.

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy, có sự thay đổi tích cực về mức độ đường trong máu ở những con chuột được tiêu thụ chiết xuất từ mùi tây. Các nhà nghiên cứu nói rằng, mặc dù nghiên cứu đã cho thấy những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn cần thêm các thử nghiệm lâm sàng ở trên người để chứng minh công dụng này. 

Cách dùng rau mùi tây

Rau mùi tây là một nguồn cung cấp dồi dào acid folic, vitamin A, C, kẽm, magne, sắt và chất xơ. Do đó, ăn rau mùi tây thường xuyên không chỉ giúp kiểm soát đường huyết mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể thêm rau mùi tây vào các món ăn trong bữa ăn hàng ngày, hoặc sử dụng một số sản phẩm bổ sung có chứa chiết xuất của loại rau này. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, không nên bổ sung quá 6gr chiết xuất rau mùi tây/ngày, bởi dùng nó quá liều có thể gây nhiễm độc và ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong một số trường hợp, nó có thể dẫn đến đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, thậm chí là tổn thương thận. Ngoài ra, phụ nữ có thai không nên sử dụng vì nó có thể gây co thắt tử cung.

Lưu ý

Nếu bạn có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung được chiết xuất từ rau mùi tây để kiểm soát đường huyết và bệnh đái tháo đường, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước để biết cách sử dụng hợp lý, tránh việc dùng quá liều và các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, ăn ít carbohydrate, chất béo, tăng cường vận động và hãy nhớ rằng các chất bổ sung từ rau mùi tây không thể thay thế được các loại thuốc điều trị bệnh đái tháo đường. Do đó, tuyệt đối không được tự ý bỏ các loại thuốc điều trị.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết