Những điều cần biết về rối loạn lo âu

Những người mắc chứng rối loạn lo âu thường xuyên bị sợ hãi, lo âu quá mức mà không rõ lý do.

Bí quyết vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ thảo dược tự nhiên

Thay đổi thói quen: Cách vượt qua rối loạn lo âu ít ai ngờ tới

Nhận biết nhanh rối loạn lo âu qua 5 dấu hiệu sau

Nếu không dùng thuốc, rối loạn lo âu cải thiện thế nào?

Nguyên nhân rối loạn lo âu

Thật khó để xác định nguyên nhân gây rối loạn lo âu, nhưng bệnh có một số yếu tố nguy cơ gồm:

- Do di truyền: Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra, cha mẹ hoặc những người thân trong gia đình có tiền sử mắc phải bệnh về tâm lý thì con cái sẽ có nguy cao cơ gặp phải bệnh này.

- Yếu tố tâm lý: Sang chấn tâm lý ở thuở nhỏ, nét tính cách dễ lo âu…

- Yếu tố môi trường, xã hội: Stress kéo dài, những căng thẳng từ trong gia đình, môi trường sống, môi trường làm việc…

- Các yếu tố sinh hóa thần kinh: Do sự suy giảm serotonin - chất dẫn truyền thần điều hòa giấc ngủ sinh lý và cảm giác thư thái, hạnh phúc.

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Rối loạn lo âu là căn bệnh tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe, bệnh làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh cả về mặt sức khỏe vật chất và sức khỏe tinh thần. Cụ thể:

- Khi cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo lắng kéo dài sẽ có xu hướng tăng hormone gây stress. Hậu quả là những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tim mạch, gây tức ngực, khó thở  thậm chí có thể làm tăng nguy cơ gây ra những cơn đột quỵ rất nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

- Khiến những bệnh mạn tính trở nên nghiêm trọng hơn: Những người khỏe mạnh khi mắc rối loạn lo âu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Vấn đề này còn trở nên nghiêm trọng hơn đối với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính. Cụ thể, tình trạng rối loạn lo âu có thể khiến một số bệnh như đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp, bệnh cường giáp hay suy giáp… trở nên nghiêm trọng hơn và kéo dài quá trình điều trị.

- Khi thường xuyên có những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng thái quá sẽ khiến người bệnh thiếu tự tin vào bản thân, ngại giao tiếp với những người xung quanh, hoặc cũng có thể là do người bệnh có những hành vi không chuẩn mực khiến cho họ bị mọi người xung quanh xa lánh. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người bệnh và cả những người xung quanh.

- Tình trạng rối loạn lo âu không được giải tỏa có thể khiến người bệnh không còn hứng thú với những hoạt động sinh hoạt thường ngày, họ luôn có cảm giác chán nản, mệt mỏi. Lâu dần, bệnh có thể dẫn tới trầm cảm, thậm chí với những trường hợp nghiêm trọng, người bệnh còn có ý nghĩ tự tử.

- Gây nên tệ nạn xã hội: Một số bệnh nhân bị rối loạn lo âu nhưng không biết rõ tình trạng bệnh của mình đã giải tỏa bằng cách sử dụng chất kích thích, khiến họ không thể làm chủ được bản thân.

Giải pháp cải thiện rối loạn lo âu

Tùy vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân điều trị bằng phương pháp phù hợp, có những trường hợp cần phải dùng đến thuốc nhưng cũng có trường hợp không cần dùng thuốc.

 

Liệu pháp nhận thức hành vi là một phương pháp điều trị tâm lý giúp bệnh nhân hiểu rằng, chúng ta không thể điều khiển được những vấn đề xảy ra trong cuộc sống nhưng lại có thể kiểm soát cách nhìn nhận đối với sự việc và giải quyết những vấn đề đó. Bạn hãy quan tâm đến điều mà bạn có thể làm được thay vì lo lắng và sợ hãi thái quá.

Người bệnh rối loạn lo âu cũng cần thực hiện lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, thường xuyên vận động, ăn uống khoa học, tiếp xúc nhiều hơn với những người vui vẻ, có thái độ tích cực với cuộc sống.

Bên cạnh đó, sử dụng thảo dược là một giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng để cải thiện rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả và ngăn ngừa các hậu quả đáng ngại của căn bệnh.

Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì kết hợp cùng các vị dược liệu quý khác như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, viễn chí… Nghiên cứu tại Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc đưa ra kết luận: Hợp hoan bì làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ hiệu quả.

Để đạt hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe thần kinh tốt nhất, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện các vấn đề suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu (theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021).

Như vậy, để cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Empty

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh