Nhận biết nhanh rối loạn lo âu qua 5 dấu hiệu sau

Rối loạn lo âu ảnh hưởng đền nhiều chức năng của cơ thể

Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Thay đổi thói quen: Cách vượt qua rối loạn lo âu ít ai ngờ tới

Bí quyết vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ thảo dược tự nhiên

4 cách tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Một số triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn đang gặp phải lo âu

Nhiều người cho rằng rối loạn lo âu chỉ gây ra các biểu hiện về tâm lý. Tuy nhiên, sức khỏe tâm thần và thể chất có mối liên hệ chặt chẽ, ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Do đó, rối loạn lo âu ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ các chức năng của cơ thể.

Khi bạn gặp phải cảm giác lo lắng, cơ thể sẽ kích hoạt phản ứng bản năng chiến đấu hay chạy (fight or flight), khiến nồng độ hormone căng thẳng (cortisol, adrenaline) tăng vọt, nhịp tim và nhịp thở tăng cao. Hậu quả kéo theo là một số biểu hiện sau:

Tim đập nhanh

Khi bạn gặp phải tình huống căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone như adrenaline (còn được gọi là epinephrin), những thụ cảm của hormone này nằm ở tim và do đó gây tăng nhịp tim. Ngược lại, khi mắc rối loạn lo âu, sự tăng nhịp tim làm bạn cảm thấy lo lắng, bất an nhiều hơn. Vòng tuần hoàn ác tính này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Thở gấp

Tim đập nhanh kéo theo thở gấp có thể là biểu hiện rối loạn lo âu

Tim đập nhanh kéo theo thở gấp có thể là biểu hiện rối loạn lo âu

Nhịp tim nhanh kéo theo tình trạng thở gấp để đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể. Tuy nhiên, nhịp thở quá nhanh sẽ làm nặng thêm các triệu chứng lo âu khác. Do đó, người bị rối loạn lo âu được khuyên thực hiện các bài tập thở bụng để ổn định hơi thở, giúp bạn hít nhiều oxy vào phổi hơn.

Mất ngủ, khó ngủ

Rối loạn lo âu là 1 trong những thủ phạm gây suy giảm chất lượng giấc ngủ thường gặp. Nồng độ hormone cortisol tăng cao khiến cơ thể luôn ở trạng thái thức, khó vào giấc. Hậu quả là bạn mệt mỏi vào ban ngày và càng thêm lo âu vào ban đêm vì mất ngủ.

Căng cơ, đau đầu

Người mắc rối loạn lo âu phải chịu đựng cơn đau đầu

Người mắc rối loạn lo âu phải chịu đựng cơn đau đầu

Phản ứng căng thẳng của cơ thể khiến cơ bắp co cứng trong thời gian dài. Do đó, triệu chứng căng cứng cổ, vai gáy, đau nhức đầu khá thường gặp ở người mắc rối loạn lo âu. Số khác có thói quen nghiến hàm răng và phải chịu đựng cơn đau đầu hàng ngày.

Vấn đề về tiêu hóa

Tình trạng lo âu bệnh lý ảnh hưởng tiêu cực tới cả hệ tiêu hóa. Người mắc rối loạn lo âu gặp phải nhiều vấn đề như đau dạ dày, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn… Rối loạn lo âu cũng khiến người mắc chán ăn hoặc cực kỳ thèm đồ ngọt, đồ chiên rán bất thường.

Cơ thể đáng ra phải trở lại trạng thái bình thường khi cảm giác lo âu qua đi. Tuy nhiên, ở người bị rối loạn lo âu, trạng thái này kéo dài gần như liên tục, khiến các phản ứng như thở gấp, tim đập nhanh… trở thành mạn tính. Khi đó, người bệnh phải đối mặt với nhiều hệ quả khó lường về sức khỏe.

Khắc phục rối loạn lo âu nhờ thảo dược

 

Trên đây chỉ là một vài ảnh hưởng tiêu cực của rối loạn lo âu tới toàn bộ cơ thể người mắc. Tùy theo đặc điểm tâm lý, thể chất và dạng rối loạn lo âu, người bệnh sẽ có biểu hiện khác nhau trong các hoàn cảnh gây khởi phát triệu chứng. Do đó, điểm mấu chốt trong điều trị và kiểm soát rối loạn lo âu là người bệnh cần được thăm khám và chẩn đoán tại các cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín.

Bên cạnh đó, để cải thiện rối loạn lo âu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì. Sản phẩm này góp phần giảm triệu chứng, ngăn chặn sự tiến triển của rối loạn lo âu, cân bằng nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh trong não một cách hiệu quả, an toàn.

Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, trầm uất, tăng cường lưu thông máu, từ đó hỗ trợ ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh lý như: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm.

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, các chuyên gia đã kết hợp với một số thảo dược khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân... bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng, để cải thiện tận gốc nguyên nhân gây mất ngủ, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe thần kinh an toàn, hiệu quả.

Nhận biết sớm các triệu chứng của rối loạn lo âu là chìa khóa quan trọng giúp cải thiện bệnh. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì để bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

ktk1

Kim Thần Khang là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh