Mất ngủ do sốc tâm lý có nên dùng thuốc ngủ không?

Việc trải qua cú sốc tâm lý hay căng thẳng, áp lực khiến người bệnh mệ mỏi, dễ rơi vào rối loạn lo âu, mất ngủ...

Điểm mặt 9 dấu hiệu của rối loạn lo âu

Hết rối loạn lo âu chỉ sau 4 tháng điều trị đúng cách

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rối loạn lo âu

Khi thuốc chống trầm cảm gây… rối loạn lo âu

Trả lời:
Chào bạn!
Rất nhiều người khi phải trải qua những cú sốc tâm lý như có người thân qua đời, sự chia ly, chuyện tình cảm, cảnh tượng hãi hùng hay áp lực về học tập, công việc nặng nề thì rơi vào trạng thái mệt mỏi, bực bội hoặc lo sợ, khóc lóc, khó ngủ hoặc gặp ác mộng, hay giật mình khiến cuộc sống đảo lộn. Trường hợp của chị bạn là sốc tâm lý do sự chia ly vợ chồng. Việc trải qua cú sốc tâm lý hay căng thẳng, áp lực khiến người bệnh mệt mỏi, trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp loạn, khó đi vào giấc ngủ. Việc điều trị cũng không quá khó nhưng cần thời gian và sự kiên trì của người bệnh. Thuốc ngủ tuy có thể giúp chị bạn ngủ ngay được nhưng đi kèm với nó là tác dụng phụ rất nhiều, khi sử dụng lâu dài sẽ bị nhờn thuốc cũng như lệ thuộc vào thuốc. Đặc biệt, nếu sử dụng quá liều thì có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy, việc dùng thuốc ngủ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. 
Trước tiên, chị bạn cần tự điều chỉnh tình trạng này bằng cách đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định, tạo thói quen giấc ngủ cho bản thân mình. Trước khi ngủ, chị bạn có thể vận động nhẹ nhàng như đi dạo bộ, uống một ly sữa nóng. Khi đi ngủ thì không nên nghĩ về những chuyện căng thẳng hay các vấn đề còn trăn trở, nên tạo sự thoải mái trong tư tưởng, nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, tránh xem các phim hành động, kinh dị,... Ăn uống đủ chất cũng là một cách nâng cao thể trạng, giúp người khỏe khoắn và ngủ ngon hơn, lưu ý là không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói khi đi ngủ.
Bên cạnh đó, chị bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên cho cơ thể, giúp an thần mà không gây tác dụng phụ, không bị lệ thuộc thuốc khi sử dụng. Chị bạn có thể sử dụng Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang - là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, giúp dưỡng tâm - an thần, không gây tác dụng phụ. Trên thực tế có rất nhiều người bệnh nhân bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu sau một thời gian sử dụng TPCN Kim Thần Khang thì đã cải thiện bệnh rõ rệt. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này mà không phải lo về tác dụng phụ nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi