Sai lầm nên tránh khi sử dụng kem mắt

Dùng kem mắt đúng cách, khoa học để phát huy hiệu quả chăm sóc da tốt nhất

Chọn loại hoạt chất peptide nào để da sáng khoẻ?

Những lưu ý giúp bạn chăm sóc da khi đi du lịch mùa Hè

5 thành phần tự nhiên cải thiện làn da khô và dễ kích ứng

Những lưu ý khi chọn mua kem mắt bạn nên biết

Kem mắt là tên gọi cho cho các sản phẩm tinh chất, kem dưỡng dành riêng cho vùng da nhạy cảm và mỏng manh quanh đôi mắt. Trong đó, tinh chất đặc trị thường chứa các thành phần hoạt chất nồng độ cao hơn hẳn, với công dụng giảm quầng thâm, bọng mắt, khắc phục nếp nhăn và tăng sắc tố.

Nếu sử dụng kem mắt không đúng cách, chị em có thể lãng phí hầu bao mà không đạt được hiệu quả mong muốn. Theo BS. Brendan Camp – chuyên gia da liễu tại phòng khám MDCS Dermatology (Mỹ), dưới đây là 5 sai lầm thường gặp chị em nên tránh khi sử dụng kem mắt, tinh chất chăm sóc vùng da quanh mắt:

Dùng lượng sản phẩm không phù hợp

Thoa lượng kem mắt vừa đủ để vừa kinh tế, vừa đảm bảo hiệu quả tối ưu

Thoa lượng kem mắt vừa đủ để vừa kinh tế, vừa đảm bảo hiệu quả tối ưu

Với mỹ phẩm chăm sóc mắt, dùng lượng sản phẩm càng nhiều chưa chắc đã đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn thoa một lớp kem hoặc tinh chất quá dày lên vùng da quanh mắt, da có thể bị kích ứng, bít tắc lỗ chân lông. Thói quen này cũng không mấy kinh tế, bởi đa phần các sản phẩm dưỡng da chuyên dùng cho vùng mắt thường có giá cao.

BS. Camp nhận định, cách tốt nhất là lấy lượng kem vừa đủ (bằng khoảng hạt đậu Hà Lan) lên đầu ngón tay, sau đó nhẹ nhàng thoa thành một lớp kem mắt mỏng lên vùng da cần cải thiện. Sản phẩm có thể thẩm thấu tốt hơn vào da. Nếu bạn dùng sản phẩm có ống bóp serum, bạn nên cố gắng không để đầu vòi chạm vào da, dễ lây nhiễm vi khuẩn.

Không tìm hiểu thành phần mỹ phẩm

Theo gợi ý của BS. Camp, bạn nên hiểu rõ nhu cầu chăm sóc vùng da quanh mắt của mình trước khi mua serum, kem dưỡng mắt. Ví dụ, nếu bạn lo da khô, hãy sử dụng tinh chất với công thức dưỡng ẩm, chứa acid hyaluronic giúp đảm bảo độ ẩm và đàn hồi da.

Trường hợp bạn muốn tìm một loại kem mắt đa năng, BS. Camp khuyến nghị lựa chọn sản phẩm có chứa retinol hoặc vitamin C. Hai thành phần này có thể kích thích sản sinh collagen, giúp hạn chế các nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt. Riêng retinol có thể khiến da nhạy cảm với ánh nắng, nên kem dưỡng mắt chứa retinol chỉ nên dùng vào ban đêm.

Chỉ thoa kem dưỡng ở bọng mắt

Kem dưỡng, tinh chất chăm sóc mắt nên được thoa đều lên cả bọng mắt và đuôi mắt

Kem dưỡng, tinh chất chăm sóc mắt nên được thoa đều lên cả bọng mắt và đuôi mắt

Một trong những sai lầm chị em cần mắc phải khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng mắt là chỉ bôi lên bọng mắt dưới. BS. Camp nhấn mạnh, chị em đừng quên chăm sóc đuôi mắt có nhiều nếp nhăn hằn sâu do thói quen cười, nheo mắt.

Serum có kết cấu mỏng nhẹ hơn các dạng kem mắt đặc. Nếu chị em dễ nổi mụn thịt (mụn hạt kê) quanh mắt, bạn nên tránh dùng sản phẩm chứa các thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân lông.

Không thoa kem dưỡng đều đặn

Bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào đều cần kiên trì sử dụng một thời gian mới có thể đem lại hiệu quả rõ rệt. Với kem mắt cũng vậy, chị em cần dùng đều đặn hàng ngày vào chu trình chăm sóc da buổi tối. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ làm mờ nếp nhăn đã xuất hiện, bạn còn có thể phòng ngừa dấu hiệu lão hóa xuất hiện theo thời gian. Đây là sản phẩm đáng đầu tư và có thể đem lại lợi ích lâu dài khi sử dụng thường xuyên.

Không bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng

Một sai lầm nữa khi chăm sóc vùng da quanh mắt là quên thoa kem chống nắng. Vùng da nhạy cảm này rất dễ tổn thương trước tác động của tia UV trong ánh nắng, từ đó xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm. Khi đó, công sức sử dụng kem mắt của bạn sẽ thành “công dã tràng”.

BS. Camp khuyến nghị, vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng kem mắt có chỉ số chống nắng SPF. Nếu không có sản phẩm này, bạn hãy kết thúc các bước chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF hoặc kem chống nắng chuyên dụng.

Hiện nay, kem chống nắng trên thị trường đa phần lành tính với vùng da dưới mắt. Riêng kem chống nắng hóa học đôi khi có thể khiến chị em bị cay mắt khi mới dùng. Đây là điều cần lưu ý khi tìm mua kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da toàn diện. 

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp