Tăng chiều cao đối với người sau 21 tuổi bằng cách nào?

Chiều cao vẫn có thể được cải thiện sau tuổi dậy thì

Bí quyết giúp "nhổ giò" ở tuổi dậy thì

Làm sao để tăng chiều cao nhanh?

Muốn tăng chiều cao, chỉ calci là đủ?

Hormon tăng trưởng có giúp tăng chiều cao?

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Chào mừng bạn đến với Hỏi đáp chuyên gia!

Bạn thân mến, sau 21 tuổi rất khó khăn để đạt được chiều cao như ý. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, khi bạn bước qua tuổi 21 rồi, nếu cơ thể vẫn sản sinh được hormone tăng trưởng chiều cao, thì tất nhiên bạn hoàn toàn có thể cao thêm vài cm nữa.

Bạn đang ở độ tuổi 24, nếu muốn tăng chiều cao thì bạn nên chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, nhất là các môn bóng rổ, bơi lội, tennis... Giấc ngủ cũng rất quan trọng, bạn không nên thức khuya và phải ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Về chế độ ăn uống, bạn nên ăn nhiều trái cây, trứng, uống sữa và có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung calci, vitamin D, vitamin B1, lysin...

Cùng với chế độ ăn uống trên, bạn hãy cố gắng tiêu thụ dư ra khoảng 500 calorie hàng ngày để lượng dư đó được sử dụng thúc đẩy chiều cao.

Chúc bạn thành công!

TS.BS Suneel Sharman ngoài là chuyên gia ngành Y học gia đình, ông còn được đào tạo thêm trong lĩnh vực Y học thể thao và thẩm mỹ. Ông hiện đang điều hành Trung tâm Y tế Infinity và là một giáo sư kiêm nhiệm tại Đại học Toronto, Canada.

TS.BS Kunnal Jindal là chuyên gia ngành Y học gia đình và là bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ có tiếng tại Bệnh viện Toronto Western, Canada.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị