Singapore báo cáo 2 trường hợp nhiễm dòng phụ BA.2.75 của Omicron

Dòng phụ BA.2.75 của Omicron vẫn đang cần được theo dõi thêm

Các hãng dược "chạy đua" ngăn chặn sự đột biến của biến thể Omicron

Làn sóng Omicron: Chương cuối của đại dịch COVID-19?

Việt Nam chưa ghi nhận biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron

WHO: Tiếp tục theo dõi các biến thể COVID-19 XE Omicron và XD

Theo Bộ Y tế Singapore, 2 người nhiễm COVID-19 gần đây đã du lịch tới Ấn Độ. Họ cũng cho biết đã tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Cũng theo Bộ Y tế nước này, 2 trường hợp này đều đã hồi phục hoàn toàn, tính tới thời điểm hiện tại.

Dòng phụ BA.2.75 của Omicron còn được gọi là Centaurus, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ vào đầu tháng 5/2022. Kể từ đó, đã có các trường hợp nhiễm dòng phụ này được báo cáo ở gần 10 quốc gia khác, bao gồm Anh, Mỹ, Australia, Đức và Canada.

 

“Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy BA.2.75 có độc lực khác biệt hay mức độ nghiêm trọng đáng kể nào so với những dòng phụ trước đó của Omicron”, đại diện Bộ Y tế Singapore cho biết.

Cả Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều đã thêm BA.2.75 vào danh sách dòng phụ của Omicron đang được theo dõi. Theo TS. Soumya Swaminathan, Trưởng nhóm khoa học của WHO cho biết vẫn chưa có đủ mẫu để đánh giá mức độ nghiêm trọng của dòng phụ này.

Điều này có nghĩa là có một số dấu hiệu cho thấy BA.2.75 có thể lây truyền mạnh hơn, hoặc có liên quan tới các ca bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, những bằng chứng cho luận điểm này còn yếu hoặc chưa được đánh giá.

Tính tới trưa ngày 16/7, Singapore đã báo cáo 9.153 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó bao gồm 8.691 ca trong nước và 462 ca nhập cảnh. Đã có 3 trường hợp tử vong, nâng số người chết do các biến chứng của COVID-19 lên 1.450 người.

Singapore đã ghi nhận 1.589.099 trường hợp mắc COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Vi Bùi (Theo Channelnewsasia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội