Bệnh suy giáp có chữa khỏi được không?

Tất cả các triệu chứng suy giáp đều có thể được điều trị, giúp cho chức năng tuyến giáp dần dần khôi phục (ảnh minh họa)

Những điều cần biết về suy giáp ở phụ nữ khi mang thai

Người bệnh suy giáp nên ăn gì để giảm bệnh?

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm suy giáp

Thiểu năng tuyến giáp sơ sinh có nguy hiểm không?

PGS.TS Trần Đình Ngạn trả lời:
Chào Minh Trang,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với băn khoăn của bạn, chúng tôi có lời giải đáp như sau:
Tất cả các triệu chứng suy giáp đều có thể được điều trị, giúp cho chức năng tuyến giáp dần dần khôi phục. Tuy nhiên, việc có chữa khỏi được hay không thì cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân gây bệnh là gì.
Nếu nguyên nhân gây suy giáp là do viêm tuyến giáp Hashimoto hoặc do phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp thì việc chữa khỏi là không thể. 
Tuy nhiên, nếu bạn bị suy giáp do tác dụng phụ của thuốc kháng giáp trong điều trị cường giáp thì chức năng tuyến giáp có thể sẽ trở lại bình thường sau khi ngưng sử dụng.
Minh Trang thân mến!
Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng suy giáp, tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân gốc rễ là do rối loạn tự miễn. Chính vì vậy, để kiểm soát bệnh tốt, cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân này. Đây là lý do vì sao thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo ra đời, đáp ứng mục tiêu điều trị trên. Trong sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam của GS.TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bướu cổ (suy giáp trạng). Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, dùng cho cả trường hợp cường giáp và suy giáp. Một nghiên cứu từ Đại học Kyoto cho cũng thấy, hải tảo giúp giảm các triệu chứng tim mạch trên những người mắc rối loạn tuyến giáp.
Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng các thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh suy giáp. Hàng triệu người đã sử dụng sản phẩm và cho kết quả chuyển biến rõ rệt. 
Vì vậy, để cải thiện tình trạng suy giáp hiệu quả, bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo mỗi ngày nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Đồng thời nhãn hàng tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103.
Website: https://ichgiapvuong.vn/.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi