Suy thận giai đoạn đầu: Cách nhận biết và cải thiện hiệu quả

Triệu chứng bệnh suy thận trong giai đoạn đầu thường diễn ra âm thầm

Nhận biết 6 triệu chứng suy thận mạn thường gặp

Triệu chứng suy thận mạn cần nhận biết sớm

Điều chỉnh lối sống trong quá trình điều trị suy thận

8 năm suy thận không “tăng cấp” nhờ sản phẩm thảo dược

Triệu chứng nhận biết bệnh suy thận

Ở giai đoạn đầu, người bệnh suy thận thường không có triệu chứng nhận biết rõ ràng. Thường chỉ phát hiện khi người bệnh thực hiện thăm khám tình trạng sức khỏe khác hoặc kiểm tra đánh giá chức năng thận. Tuy nhiên, người bệnh nên thận trọng nếu xuất hiện các dấu hiệu ban đầu như:

-  Khó ngủ, ngủ ngáy to và kéo dài.

- Suy nhược cơ thể và mệt mỏi.

- Da bị nổi ban và ngứa ngáy.

- Đau lưng.

- Khó thở.

- Hơi thở có mùi hôi.

- Phù nề các chi như chân, tay và mặt.

- Chán ăn, buồn nôn.

- Tiểu nhiều hoặc quá ít so với bình thường, tần suất đi tiểu tăng (đặc biệt vào ban đêm).

Có nhiều trường hợp người bệnh suy thận không được phát hiện sớm và điều trị theo đúng phác đồ, dẫn đến việc xuất hiện vô số biến chứng nguy hiểm.

Vì vậy, khi các triệu chứng trên xuất hiện thường xuyên, bạn nên đến bệnh viện để thăm khám, từ đó bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị kịp thời.

Để giảm thiểu nguy cơ mắc suy thận, bạn cần thiết lập lối sống lành mạnh (thường xuyên luyện tập thể dục, duy trì chỉ số huyết áp ở mức cho phép, tránh uống rượu bia và các chất kích thích); Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý (giảm lượng muối, đạm và dầu mỡ nạp vào cơ thể; bổ sung thêm các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như rau, củ, quả); Uống đủ nước; Giảm căng thẳng; Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần…

Dành dành - Thảo dược giúp cải thiện tình trạng suy thận giai đoạn đầu

 

Để cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận, nhiều người bệnh kết hợp sử dụng các phương pháp y học hiện đại và thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu cho xu hướng này là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính dành dành.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các bệnh viện và trường đại học của Trung Quốc năm 2017 đã chứng minh, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành giúp hỗ trợ giảm tình trạng thiếu máu thận, chống xơ hóa, giảm tổn thương thận.

Để phát huy tối đa tác dụng ưu việt trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công viên nén thảo dược chứa thành phần chính là cao dành dành. Sản phẩm còn là sự kết hợp với các thảo dược quý khác như: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao râu mèo, cao mã đề... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ cải thiện biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng sản phẩm chứa thành phần chính là cao dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận lên đến 92,9%.

Trên đây là những dấu hiệu suy thận giai đoạn đầu và cách cải thiện mà bạn có thể tham khảo. Người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sỹ kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cao dành dành giúp hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu