Tại sao bạn nên uống nước đựng trong bình đồng?

Lưu trữ nước trong bình đồng và uống trực tiếp hàng ngày là cách đơn giản để bổ sung khoáng chất đồng cho cơ thể

Sai lầm khi uống nước cam gây hại sức khỏe

Uống nước thế nào cho đúng cách?

Uống nước lọc, trà hoặc cà phê không đường phòng đái tháo đường

Mùa nóng, uống nước phải đúng cách

1. Có tác dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh từ nước

Đồng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn E.coli và S.aureus, là nguyên nhân gây ra các bệnh như tiêu chảy, kiết lỵ và bệnh vàng da. Trên thực tế, nghiên cứu của Đại học Southampton (Mỹ) năm 2011 đã phát hiện, đồng có tác dụng đặc hiệu trong việc chống lại các chủng E. coli mới, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm chéo và ngăn chặn sự lây lan của tình trạng nhiễm trùng.

2. Giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh

Lưu trữ nước trong bình đồng có thể trị táo bón và khó tiêu một cách tự nhiên nhờ khoáng chất đồng có tác dụng làm sạch và giải độc dạ dày để loại bỏ các chất thải và các sản phẩm có hại. Nó cũng quy định chức năng gan thận và đảm bảo sự hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ thức ăn.

3. Giảm cân

Cùng với việc giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, đồng thúc đẩy sự phân hủy và loại bỏ các tế bào chất béo. Điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa cơ thể và duy trì trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, song song đó, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống và một chế độ tập thể dục lành mạnh.

4. Tăng sức khỏe tim

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí European Heart năm 2005, đồng là yếu tố cần và đủ để có được sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Đồng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch để thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn cho tim. Bên cạnh đó, uống nước được đựng trong bình đồng giúp điều chỉnh huyết áp, nhịp đập của quả tim cũng như làm giảm nồng độ cholesterol và chỉ số triglyceride xấu.

5. Giúp da khỏe mạnh

Đồng là thành phần chính trong việc sản xuất melanin có nhiệm vụ xác định màu mắt, tóc và da của bạn. Melanin cũng đóng vai trò bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng tốc độ chữa lành vết thương và làm mờ những vết sẹo. Ngoài ra, nó hỗ trợ việc sản xuất các tế bào mới, giúp bổ sung các lớp trên cùng của da tạo cho bạn có một làn da sáng mịn và hồng hào. Trên thực tế, nước được lưu trữ bằng bình  đồng thậm chí có thể giúp điều trị bệnh bạch biến hoặc mảng trắng trên da.

Đồng là thành phần chính trong việc sản xuất melanin có nhiệm vụ xác định màu mắt, tóc và da của bạn

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Đồng hỗ trợ cơ thể hấp thu chất sắt giúp chống lại bệnh thiếu máu. Thiếu máu có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, yếu ớt, nhịp tim nhanh bất thường, khó thở, da xanh xao... Vì vậy, ngoài ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt hoặc uống bổ sung sắt theo chỉ dẫn của bác sỹ, bạn nên tăng lượng đồng bằng cách uống nước được lưu trữ bằng bình đồng.

7. Làm chậm quá trình lão hóa da

Đồng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Nó bảo vệ các tế bào bị thiệt hại bởi gốc tự do, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, đốm đồi mồi, nếp nhăn và da chảy xệ.

8. Kích thích não bộ

Khoáng chất đồng có vai trò trong việc tổng hợp các phospholipid giúp hình thành các màng bọc myelin có tác dụng bảo vệ các sợi trục của các tế bào thần kinh để đảm bảo chức năng lưu truyền các thông tin liên lạc một cách dễ dàng. Đây là lý do tại sao đồng là điều cần thiết cho sự hoạt động trơn tru của bộ não của bạn. Bên cạnh đó, đồng đã được chứng minh có đặc tính chống co giật giúp ngăn ngừa cơn động kinh. Ngoài ra, thiếu đồng trong khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ và hệ thống thần kinh ở thai nhi.

9. Chống viêm

Đồng giúp giảm tình trạng đau nhức cơ thể nhờ có đặc tính chống viêm rất mạnh. Nó thậm chí rất có hiệu quả trong điều trị viêm khớp, mụn trứng cá, bệnh hen suyễn, viêm xoang, viêm nha chu, sốt mùa hè, bệnh viêm ruột và thậm chí là cả ung thư.

10. Điều chỉnh tuyến giáp

Tuyến giáp cần đồng để hoạt động đúng các chức năng, bao gồm các hoạt động của nhiều cơ quan quan trọng như tim, não, gan, thận và da.

Lưu ý khi đựng nước bằng bình đồng:

Để đạt được những lợi ích sức khỏe trên, cần để nước qua đêm hoặc ít nhất 6 - 7 giờ ở nhiệt độ phòng trong bình đồng. Không để nước trong tủ lạnh, uống 3 ly nước mỗi ngày.

Theo thời gian, đồng sẽ bị oxy hóa, vì vậy bạn cần phải làm sạch bình thường xuyên. Cách làm sạch rất đơn giản, bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc một mảnh nhỏ của quả me để chà xát thành trong và ngoài bình đồng. Tính acid trong chanh và me sẽ làm cho bình đồng hoàn toàn sạch sẽ mà không làm mất đi lớp đồng tự nhiên của bình.
M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng