Tăng khả năng tập trung bằng cách liếc nhìn màu xanh cỏ cây

Chỉ cần liếc nhìn màu xanh của cỏ cây trong khoảng 40 giây sẽ cải thiện khả năng tập trung của bạn

Thực phẩm giúp tăng cường tập trung

Chocolate đen giúp hạ huyết áp và cải thiện tập trung

Khó tập trung, hay quên có phải bị bệnh Alzheimer?

Photo: Thực phẩm giúp tăng cường tập trung (P2)

Trên Tạp chí Environmental Psychology, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Melbourne (Úc) đã mô tả một thí nghiệm giúp con người khôi phục khả năng tập trung cao hơn bằng cách liếc nhìn màu xanh lá cây và màu cỏ.

Cụ thể, TS. Kate Lee – tác giả nghiên cứu, thuộc Đại học Melbourne cùng các cộng sự đã đánh giá hiệu quả trên 150 sinh viên trong một hoạt động nhàm chán trong một văn phòng thành phố. Các sinh viên phải theo dõi một loạt các con số xuất hiện nhấp nháy trên màn hình máy tính và bấm những con số đó tương ứng với số trên bàn phím.

Ở khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa nhiệm vụ, họ chia các sinh viên thành 2 nhóm: Một nhóm sẽ được xem 40 giây hình ảnh màu xanh của hoa cỏ lá cây trên mái nhà trong khi nhóm còn lại xem hình ảnh mái nhà chỉ có bê tông.

Kết quả cho thấy, so với nhóm xem mái nhà bê tông, những sinh viên được xem mái nhà có màu xanh của cỏ cây có ít sai sót đáng kể trong bài kiểm tra, điều này chứng tỏ họ đã có sự tập trung tốt hơn.

TS. Kate Lee cho biết, nghiên cứu đã chỉ ra, nhìn vào hình ảnh thiên nhiên trong khoảng 40 giây sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung để nâng cao hiệu suất học tập và làm việc. “Đây cũng là một biện pháp khắc phục tự nhiên khi chúng ta bị stress hoặc mệt mỏi về tinh thần", Kate Lee nói.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn