Tê bì chân tay báo hiệu xơ vữa động mạch ở người tăng huyết áp, mỡ máu cao

Tê bì chân tay báo hiệu tình trạng xơ vữa động mạch ở người tăng huyết áp, mỡ máu cao.

Đái tháo đường: Tại sao tê bì chân tay, mờ mắt thường xuất hiện sớm?

Tại sao người bị mỡ máu cao hay đau đầu, chóng mặt, tê bì chân tay?

Cảm giác tê bì chân tay là vì đâu?

Lời khuyên về dinh dưỡng cho người bệnh mỡ máu cao

Tê chân, tay thường xuất hiện từ đầu ngón ở các chi với cảm giác tê rần rồi chúng tăng dần, lan khắp bàn tay, cổ tay, cánh tay và ở chi dưới cũng xuất hiện như thế. Đây là một hội chứng của rất nhiều bệnh cho nên khi gặp chứng bệnh này, cần phải tìm ra nguyên nhân để điều trị sớm, kịp thời tránh các biến chứng xấu có thể xảy ra.

Ở người bệnh tăng huyết áp có mảng xơ vữa động mạch, lâu ngày không kiểm soát được huyết áp làm cho lưu lượng máu đến tứ chi (chân tay) bị giảm. Khiến người bệnh có cảm giác tê bì, nhức mỏi chân tay, đau tê như có kim chích ở cánh tay, chân đi không vững. Lâu dần, gây tê liệt các dây thần kinh trong cơ thể. Nếu kèm theo một trong các biểu hiện: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn, nói khó, méo miệng, khó cầm nắm đồ vật, co giật, ngất xỉu…người bệnh có nguy cơ đột quỵ rất cao hay còn gọi là tai biến mạch máu não.

Đồng thời, ở người bệnh mỡ máu cao, khi máu bị nhiễm mỡ, mỡ sẽ bám vào thành mạch làm cho mạch máu bị xơ vữa dẫn đến hẹp lòng mạch máu. Nguy hiểm hơn các mảng xơ vữa này bong ra, rơi xuống, hình thành các cục máu đông. Gây tắc mạch máu chi dẫn đến cảm giác đau, tê bì, nhức mỏi chân tay khi leo cầu thang hoặc tập thể dục, khó vận động, chân đi không vững…

Nghiêm trọng hơn tê chân, tay do các bệnh lý: hội chứng ống cổ tay, bệnh lý cột sống, viêm khớp... dẫn đến rối loạn, tê liệt dây thần kinh cảm giác. Ngoài ra, tê nhức chân tay nhưng không phải do bệnh lý cũng rất thường gặp trong một số trường hợp: do đứng quá lâu, ngồi xổm, ngồi vắt chân lên nhau làm cho máu khó lưu thông, bị ứ đọng cũng làm cho chân tay bị tê buốt hoặc do ảnh hưởng của thời tiết.

Giải pháp giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tê bì chân tay ở người bị tăng huyết áp, mỡ máu cao

Thường xuyên vận động và có chế độ tập luyện phù hợp giúp phòng ngừa tê nhức chân tay

Thường xuyên vận động và có chế độ tập luyện phù hợp giúp phòng ngừa tê nhức chân tay

Người cao tuổi thường có thói quen ít vận động, điều này không hề có lợi cho sức khỏe nói chung và chức năng hoạt động của chân tay nói riêng. Do đó, để phòng ngừa tê nhức chân tay, cần vận động thường xuyên và chế độ tập luyện phải phù hợp với thể trạng từng người như: đi bộ, thái cực quyền, khí công.

 

Đặc biệt, ở người bệnh tim mạch mắc kèm cả hai bệnh lý chuyên sâu: huyết áp cao, mỡ máu cao mà có mảng xơ vữa động mạch sẽ khiến các triệu chứng bệnh trở lên nặng và dễ tái phát hơn. Bởi vậy, cách tốt nhất để đẩy lùi sự xuất hiện của mảng xơ vữa động mạch là phải phòng bệnh. Chủ động điều trị sớm các bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu y học cho ra đời một sản phẩm uy tín, an toàn với công thức được chứng minh hiệu quả trong Dự án thuộc chương trình quốc gia số CNC.02.DAPT/13 giúp giảm xơ vữa động mạch, cải thiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay tốt cho người có bệnh lý nền: Tăng huyết áp , mỡ máu cao, tim mạch.

Trong đó, Immunesoyz là một hoạt chất sinh học (fibrinolytic enzyme) chiết xuất từ đậu tương lên men. Hoạt chất này có thể giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa (nguyên nhân gây hẹp tắc lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu tới não, tim cũng như các cơ quan khác trong cơ thể).

Khi kết hợp immunesoyz cùng đan sâm và hoa hòe, “bộ ba” này có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay. Dùng lâu dài sẽ hỗ trợ hạ huyết áp, phòng nguy cơ tăng huyết áp đột ngột gây ra đột quỵ.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Empty

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP. Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch