Nguy cơ suy thận vì thói quen uống nước sai cách

Bổ sung nước không hợp lý có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, suy giảm chức năng thận

Suy thận kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm

Chỉ số creatinin 160µmol/l là suy thận độ mấy?

Các phương pháp điều trị suy thận phổ biến hiện nay

Người bệnh suy thận kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Uống nước sai cách làm tổn thương thận ra sao?

Nước cần thiết cho tất cả các phản ứng, quá trình chuyển hóa trong cơ thể, giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi. Do đó, thói quen bổ sung nước không khoa học có thể gây hại cho sức khỏe và chức năng thận.

Lười uống nước

Nhiều người rất lười uống nước, chỉ uống khi cảm thấy khát. Tuy nhiên, cơ thể luôn cần được bổ sung nước đều đặn. Khi có cảm giác khát thì cơ thể đã mất đi một lượng nước khoảng 2-5%, khiến lượng nước tiểu giảm, nồng độ chất thải và chất độc tăng lên.

Nếu không uống nước trong thời gian dài, nước tiểu cô đặc có thể dẫn tới hiện tượng lắng sỏi. Về lâu dài, sỏi thận có thể làm tổn thương cơ quan tiết niệu và gây suy giảm chức năng thận.

Uống ngụm nước lớn trong một hơi

Ngay cả khi khát nước bạn cũng không nên uống quá nhiều một lúc

Ngay cả khi khát nước bạn cũng không nên uống quá nhiều một lúc

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, nhiều người có thói quen tu nước ừng ực, có khi một lần uống hết nửa chai nước. Cách uống nước này tưởng chừng “giải khát” nhưng lại có hại cho sức khỏe nói chung và chức năng thận nói riêng.

Bổ sung lượng nước lớn trong thời gian ngắn có thể làm nồng độ chất điện giải trong máu hạ xuống. Lúc này, nước dễ dàng xâm nhập vào các tế bào theo sự khuếch tán, gây phù, ngộ độc nước, hạ natri máu và làm tăng áp lực lên thận. 

Thay vào đó, bạn nên uống nước từ từ từng ngụm nhỏ, ngay cả khi đang khát. 

Thay thế nước lọc bằng loại đồ uống khác

Nước ngọt chứa nhiều đường và acid phosphoric làm tăng nguy cơ sỏi thận

Nước ngọt chứa nhiều đường và acid phosphoric làm tăng nguy cơ sỏi thận

Nước lọc nhạt nhẽo không thể hấp dẫn bằng thức uống có gas, đồ uống có đường hay trà, cà phê. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên dùng đồ uống nói trên thay nước lọc. Caffeine trong trà đặc, cà phê có xu hướng làm cho huyết áp tăng cao và tăng bài tiết nước tiểu qua thận, gây mất nước. Đây là những yếu tố gây tổn thương thận.

Ngoài ra, hàm lượng đường cao trong thức uống kể trên có thể làm đường huyết tăng cao. Thận phải làm việc vất vả hơn để loại bỏ đường ra khỏi cơ thể. Theo thời gian, bộ lọc ở thận bị hỏng, gây suy giảm chức năng thận. Suy thận cũng là biến chứng phổ biến ở người bệnh đái tháo đường không kiểm soát tốt đường huyết.

Bên cạnh đó, cho thấy các loại soda và nước ngọt có gas chứa acid phosphoric còn làm thay đổi thành phần nước tiểu, tăng nguy cơ sỏi thận và bệnh thận mạn tính.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận

Suy thận là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ phải chạy thận hoặc ghép thận, thậm chí đe dọa tính mạng. Bên cạnh thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, bạn nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung những thảo dược tốt cho thận, hỗ trợ cải thiện chức năng suy thận hiệu quả.

 

Nghiên cứu năm 2017 chứng minh, dành dành có tác dụng chống xơ hóa, giảm tổn thương thận, tăng tưới máu đến thận, hỗ trợ điều hòa huyết áp. Thành phần đan sâm giúp tăng thanh thải creatinin, acid uric, ure... ứ đọng trong cơ thể khi chức năng thận suy giảm. Ngày nay, các vị dược liệu quý đó đã được kết hợp, sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến, tạo nên viên nén tiện dùng.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam 2021, có tới 92,9% người dùng hài lòng hoặc rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa các thành phần trên. Mới đây, sản phẩm còn vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia”. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng từ chính người tiêu dùng.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận, hãy uống nước hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết