5 mẹo giải nhiệt cho người lười uống nước

Uống đủ nước giúp bảo vệ sức khỏe trong những ngày nắng nóng

Giúp trẻ làm quen với ngũ cốc nguyên hạt

Các chất bổ sung mà người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường nên tránh

Dấu hiệu cơ thể cần bổ sung nước

Bổ sung nước thế nào trong thời tiết nắng nóng?

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để giữ các khớp trơn tru, để vận chuyển dinh dưỡng đi khắp cơ thể, đảm bảo quá trình tiêu hóa và bài tiết hiệu quả. Ngoài ra, nước có nhiệm vụ điều hòa thân nhiệt, giúp bạn thích nghi tốt hơn với nhiệt độ bên ngoài.

Vào mùa Hè, nhu cầu bổ sung nước của cơ thể tăng cao do bạn đổ nhiều mồ hôi và mất các chất điện giải như natri. Người vận động mạnh, tập thể dục càng cần uống nhiều nước hơn. Theo khuyến cáo của Viện hàn lâm Y khoa Mỹ, phụ nữ trưởng thành cần bổ sung tới 2,7l nước mỗi ngày và nam giới là 3,7l.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thói quen uống đủ nước theo khuyến cáo trên. Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn uống nhiều nước hơn, giữ cơ thể khỏe mạnh trong suốt mùa Hè:

Thêm trái cây vào nước uống

Đá viên làm từ trái cây giúp bổ sung màu sắc cho ly nước

Đá viên làm từ trái cây giúp bổ sung màu sắc cho ly nước

Nước lọc nhạt nhẽo là lý do nhiều người lười uống nước trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách bổ sung hương vị cho nước lọc, giúp bạn dễ dàng đạt mục tiêu uống 2l nước mỗi ngày. Bạn có thể pha nước lọc với một chút nước ép trái cây tươi, hoặc làm đá với hoa quả cắt miếng để có ly nước đẹp mắt lại sảng khoái.

Ngoài ra, bạn có thể thêm chanh tươi, cam, dưa chuột vào cốc nước, hoặc uống trà thảo mộc ướp lạnh.

Uống nước ở nhiệt độ phù hợp

Lựa chọn nước có nhiệt độ phù hợp với sở thích giúp bạn uống nhiều nước hơn trong ngày Hè. Người có răng nhạy cảm, hay bị ê buốt nên tránh uống nước đá lạnh.  

Đặt bình nước ở nơi dễ tìm

Uống nước liên tục trong ngày, không nên chờ đến khi khát

Uống nước liên tục trong ngày, không nên chờ đến khi khát

Để khích lệ bản thân uống nước, bạn nên đặt bình nước ở những nơi dễ tìm trong nhà, phòng nào cũng có một bình nước. Khi ra ngoài, bạn nên mang theo chai nước, bình nước cá nhân để kịp thời bổ sung nước khi cần.

Ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao

Trái cây là thực phẩm giúp cung cấp nước và dinh dưỡng tức thì cho cơ thể. Ngoài hàm lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ tiêu hóa, trong trái cây còn có vitamin và chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch. Bạn nên ăn nhiều trái cây như cà chua, dưa hấu, nho, cam, dứa… trong mùa Hè.

Ngoài ra, 20% tổng lượng nước cơ thể nạp vào hàng ngày đến từ thực phẩm. Chế độ ăn uống của bạn nên có nhiều rau xanh chứa nhiều nước như xà lách, rau lá xanh, dưa chuột, ớt chuông, bí ngòi, bí xanh, cần tây...

Đặt nhắc nhở uống nước

Nếu những biện pháp trên chưa thể giúp bạn duy trì thói quen uống nước, hãy sử dụng các ứng dụng điện thoại để nhắc nhở bản thân uống nước 30-60 phút/lần.

 
Quỳnh Trang (Theo Fortune)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp