Thực hư tác dụng tăng kích cỡ vòng một của phấn hoa

Ăn phấn hoa liệu có giúp vòng một nảy nở hơn?

Phẫu thuật thẩm mỹ ở Mexico, 3 người Mỹ tử vong do viêm màng não

"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Ăn gì để giảm nguy cơ mắc ung thư vú?

Những sai lầm gây biến dạng vòng một của chị em

Tác dụng làm đẹp của phấn hoa

Phấn hoa (hay phấn ong, bee pollen) là sản phẩm tự nhiên được ong thu lượm từ nhụy hoa, kết hợp với nước bọt của ong thợ để làm nên các viên phấn nhỏ. Trong quá trình nuôi ong, con người thu thập được phấn hoa và sử dụng như thực phẩm nhằm bồi bổ sức khỏe.  

Theo Đông y, phấn hoa vị ngọt, tính bình, có công dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết, bổ thận điều tinh. Còn theo y học hiện đại, với hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin cao, phấn hoa góp phần bảo vệ tim mạch, chống viêm, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da...

Phấn hoa được đánh giá cao bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại và tiềm năng ứng dụng trong y học

Phấn hoa được đánh giá cao bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại và tiềm năng ứng dụng trong y học

Đặc biệt, với sự phổ biến của mạng xã hội TikTok, ngày càng có nhiều người tìm đến phấn hoa với nhiều mục đích làm đẹp khác nhau. Một người dùng TikTok đã đăng tải video chia sẻ rằng, kích cỡ vòng một của cô đã tăng đáng kể nhờ thêm phấn hoa vào món yến mạch. Video thu về hơn 1,7 triệu view và hàng nghìn bình luận xin kinh nghiệm tăng vòng một với phấn hoa.

Chuyên gia nói gì về tác dụng của phấn hoa với vòng một?

TS. Sherry Ross – bác sĩ sản phụ khoa, tác giả của cuốn sách She-ology nói về hoạt động sinh học của phụ nữ cho rằng, kích cỡ "núi đôi" của chị em được quyết định bởi tác động của hormone trong tuổi dậy thì, chu kỳ mang thai, giai đoạn sau sinh và mãn kinh. Ngoài ra, một vài yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vòng một gồm: Di truyền, thói quen tập thể dục, tuổi tác và cân nặng. TS Ross cho rằng, hiện tại, chưa có bằng chứng khoa học cho thấy phấn hoa giúp vòng một nở nang hơn.

Chia sẻ với Yahoo Life, Bác sĩ y học gia đình Sasha Haddad cho hay, phấn hoa có chứa một vài chất dinh dưỡng gián tiếp hỗ trợ quá trình sản sinh và điều hòa hormone. Tuy nhiên, công dụng cân bằng nội tiết tố của phấn hoa chưa được nghiên cứu kỹ càng. Ngoài ra, BS. Haddad cho rằng, trong đa số các trường hợp, điều hòa hormone chưa chắc có thể làm tăng kích cỡ vòng một.

Tăng kích thước vòng một nhờ phấn hoa là việc khó xảy ra

Tăng kích thước vòng một nhờ phấn hoa là việc khó xảy ra

Đồng quan điểm, BS. Ross cho rằng, ngoài thuốc tránh thai và liệu pháp hormone tổng hợp, không có "thần dược" nào có thể giúp các mô vú tăng kích thước. Nếu chị em đang có nhu cầu cải thiện vòng một, BS. Ross gợi ý các thủ thuật như nâng ngực tại cơ sở y tế uy tín, hoặc "can thiệp an toàn" bằng cách sử dụng mút đệm, áo lót nâng ngực.

Nếu bạn yêu thích phấn hoa, bạn vẫn có thể bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất hàng ngày. Tuy nhiên, những người có cơ địa dị ứng phấn hoa nên tránh các sản phẩm này. Dị ứng phấn hoa nhẹ thì gây triệu chứng như ngứa, sưng, khó thở, nặng có thể dẫn tới sốc phản vệ.

Phấn hoa cũng có thể tương tác với thuốc chống đông máu, chẳng hạn như warfarin. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phấn hoa hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần này.

 
Quỳnh Trang (Theo Yahoo News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp