4 cách thông minh giúp phụ nữ chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để phụ nữ duy trì sự khỏe mạnh?

Gia tăng số ca sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo ngay từ đầu mùa dịch

Thói quen buổi sáng giúp xương chắc khỏe

6 cách giúp phụ nữ cải thiện mật độ xương sau mãn kinh

6 cách giúp duy trì xương khỏe mạnh khi bạn già đi

Ưu tiên sức khỏe đường ruột

Hệ vi sinh trong ruột chứa hàng nghìn tỷ vi khuẩn. Sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như các bệnh về đường ruột và thay đổi cân nặng. Để giữ đường ruột khỏe mạnh, bên cạnh chế độ ăn, bạn có thể dùng thêm men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa, miễn dịch và tăng cường sức khỏe.

Tăng mức năng lượng

Bắt đầu ngày mới trong sự uể oải sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và hiệu quả công việc. Để cải thiện mức năng lượng tổng thể, bạn cần chú ý đến tập thể dục đều đặn mỗi ngày, đảm bảo lịch trình giấc ngủ khoa học và những gì bạn ăn. Thiếu sắt và vitamin B12 có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, bạn cần ăn đủ thịt, cá, trứng, các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu và hạt trong chế độ ăn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm bổ sung sắt và vitamin B hỗn hợp (gồm nhiều loại vitamin khác nhau với đa dạng vai trò trong cơ thể) để tăng mức năng lượng.

Điều hòa nội tiết tố

Dậy thì, mang thai và tiền mãn kinh đều là những yếu tố ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể. Để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng đảm bảo có đủ các acid amin (thành phần chính cấu tạo nên protein), chất béo lành mạnh (như acid béo omega-3) và chất xơ, đồng thời giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, bạn có thể dùng thực phẩm bổ sung dầu cá chứa acid béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tâm thần và tim mạch.

Giúp xương chắc khỏe

Loãng xương phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Các hoạt động chịu trọng lượng như chạy, đi bộ nhanh, các bài tập rèn luyện sức mạnh và cơ bắp, kết hợp ăn thực phẩm giàu calci sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương. Vitamin D cũng cần thiết cho xương chắc khỏe. Dưỡng chất này được tạo ra trong da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngoài ra còn được tìm thấy trong dầu cá, thịt đỏ, lòng đỏ trứng và thực phẩm bổ sung.

 
Nguyễn Thanh (Theo Best Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp