Physavie - nguyên liệu sản xuất sản phẩm chăm sóc da cao cấp

Physavie hiện đang được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da cao cấp

Da khô và da mất nước: Phân biệt đúng để khắc phục nhanh

Khám phá phương pháp chăm sóc da mới Skin Fasting

Các loại acid nên có trong thói quen chăm sóc da mỗi ngày

Bơ hạt mỡ và 6 lợi ích chăm sóc da không nên bỏ qua

Cây tầm bóp còn gọi là cây lồng đèn, thuộc họ Cà (Solanaceae), có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ, sau trở thành liên nhiệt đới. Ở Việt Nam, tầm bóp thường mọc hoang dại nên nhiều người chưa biết về công dụng chữa bệnh của chúng.

Chúng cũng phát triển mạnh mẽ ở các vùng Bắc, Đông Bắc, Trung Tây và Đông Nam của Brazil, nhưng chủ yếu được tìm thấy ở rừng nhiệt đới Amazon. Cây tầm bóp từ lâu đã được sử dụng để làm loại trà và một số sản phẩm để điều trị hen suyễn, viêm gan, sốt rét và thấp khớp. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để lợi tiểu và giảm đau.

Vào những năm 1970, các nhà khoa học phát hiện ra trong cây tầm bóp có chứa physalin - các chất có tác dụng chống viêm. Các nghiên cứu sau đó cho thấy rằng physalin cũng có thể giúp điều trị ung thư, bệnh lao và bệnh Chagas.

Nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi một công ty sản xuất nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp dược phẩm và mỹ phẩm ở Brazil đã phát hiện rằng chiết xuất cô đặc của cây tầm bóp có khả năng chống viêm tương đương với hydrocortison, mà không gây tác dụng phụ có hại.

Hydrocortison là corticoid tiết từ vỏ thượng thận, thuộc nhóm glucocorticoid có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, chống ngứa và ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, sử dụng corticoid lâu dài trên da sẽ hạn chế sự hình thành collagen, khiến da mỏng và dễ bị tổn thương hơn. Trong khi đó, các hoạt chất trong cây tầm bóp kích thích cả việc sản xuất collagen và tái tạo tế bào, nên chúng được cho là an toàn với người có làn da nhạy cảm. Ngay cả những người có làn da bình thường cũng có thể nhận được lợi ích chống lão hóa của chiết xuất này.

Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng tác dụng chống viêm chỉ đến từ các physalin, nhưng họ đã phát hiện ra rằng chỉ có một lượng nhỏ chất này trong thân và lá của cây tầm bóp. Cụ thể, tác dụng này đến từ phytosterol, flavonoid và nhiều chất khác có trong cây tầm bóp.

Như đã biết, để chiết xuất các hoạt chất chính từ các loài thực vật, người ta thường sử dụng các dung môi, như nước, ethyl alcohol, propylene glycol hoặc butanediol. Vấn đề là các chất này vẫn có thể bị lẫn trong chiết xuất thành phẩm và có thể gây ra các tác dụng không mong muốn. Ví dụ, ethyl alcohol có thể làm khô da.

Vì vậy, các nhà khoa học đã thử phương pháp chiết xuất bằng carbon dioxide siêu tới hạn (SCCO2). Phương pháp này giúp nhiệt độ không vượt quá 50°C trong suốt quá trình chiết xuất, đảm bảo tính toàn vẹn của phân tử. Quy trình này rất thân thiện với môi trường, giúp xác định được nồng độ chính xác của hoạt chất và không bị lẫn tạp, nhưng chi phí sẽ bị đội lên nhiều lần. Sản phẩm cuối cùng có giá đắt hơn ít nhất 10 lần so với cách thông thường.

Một trong hai chiết xuất thu được từ quy trình này là physavie. Nó đã được thử nghiệm an toàn trong ống nghiệm (nuôi cấy tế bào người) và trên 33 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi.

Chiết xuất siêu cô đặc này có hoạt tính tương đương với corticoid. Ở cùng một tỷ lệ hoạt chất, nó còn có hiệu quả chống viêm nhiều hơn hydroglycolic khoảng 25%.

Physavie hiện đang được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da cao cấp. Tuy có giá thành đắt đỏ, nhưng nó được cho là an toàn hơn đối với những người có làn da nhạy cảm.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như astaxanthin, collagen và coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo, physavie… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP

Website: http://charmlux.vn/ . Hotline:1900 6436.

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất