TS. Christopher Ochner: Trà xanh là loại đồ uống lành mạnh nhất

Bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn

7 điều cần biết về matcha

5 cách sử dụng trà xanh cho da mặt sáng hồng

5 công dụng làm đẹp da đáng kinh ngạc của trà xanh

Thêm khách hàng khiếu nại sản phẩm trà xanh không độ bị cặn

TS. Christopher Ochner - chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện Mount Sinai, Mỹ cho biết: "Nếu bạn uống một vài tách trà xanh/ngày thay cho lon nước soda, khoảng một năm bạn sẽ giảm được 50.000 calorie với điều kiện không thêm đường hoặc mật ong khi uống".

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người uống trà, đặc biệt trà xanh giảm cân nhanh hơn so với những người không uống. Trà xanh rất giàu catechins, là chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa và bệnh béo phì rất tốt.

Nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy trà xanh có tác dụng tốt trong việc giảm cân. Những con chuột béo phì hấp thu caffeine trà xanh sẽ giảm cân nhanh hơn những con chuột khác. "Sau 16 tuần, những con chuột sử dụng caffeine trà xanh đã giảm khối lượng trung bình 27,1% và mỡ bụng giảm đến 36,6 %", các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo. Đối với con người, kết quả có thể đạt được tương đương trong nghiên cứu trên là 8 đến 10 ly trà xanh mỗi ngày cộng với tập thể dục.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, cần đọc kỹ các thành phần trên nhãn hiệu trà để tránh chọn loại có đường hoặc chất làm ngọt. Ngoài ra, trà ăn kiêng có vị giống trà đen hoặc trà thảo dược nhưng chứa thành phần nhuận tràng. Vì thế, nên uống có chừng mực.

Đối với loại trà xanh chứa lô hội, trầm hương, rễ cây đại hoàng, hoặc dầu cây thầu dầu - gây nguy cơ gây ói mửa, buồn nôn, tiêu chảy kéo dài, chuột rút, thậm chí ngất choáng và mất nước, người dùng chỉ nên uống 1 tách/ngày.

Tiểu Bắc H+ (Theo HNGN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất