Thực phẩm giúp cải thiện mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ kéo dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Mất ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 ở phụ nữ

Chuyên gia về nhãn khoa gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe mắt

4 mẹo chăm sóc đôi mắt “gấu trúc” thâm quầng

Chuyên gia về nhãn khoa gợi ý bữa sáng tốt cho sức khỏe mắt

Thực phẩm hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mất ngủ là một rối loạn giấc ngủ phổ biến bao gồm ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ…. Nguyên nhân gây mất ngủ ngắn hạn có thể do căng thẳng, lịch trình làm việc và môi trường sống thay đổi.

Nếu bạn bị mất ngủ ngắn hạn, chuyên gia dinh dưỡng Lovneet Batra đã chia sẻ một số thực phẩm có thể giúp ngủ ngon một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc.

- Sữa ấm: Các hợp chất trong sữa, đặc biệt là tryptophan và melatonin - có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

- Quả óc chó: Thực phẩm này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ vì chúng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp melatonin tốt nhất. Thành phần acid béo trong quả óc chó cũng có thể góp phần mang lại giấc ngủ ngon hơn.

- Hạt bí ngô: Hạt bí ngô giúp cung cấp tryptophan tự nhiên, một loại acid amin giúp thúc đẩy giấc ngủ. Bên cạnh đó, kẽm, đồng và selen trong hạt bí ngô cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng giấc ngủ.

- Chuối: Loại quả này rất giàu chất dinh dưỡng thúc đẩy giấc ngủ như magne, tryptophan, vitamin B6 và kali.

- Hạt chia: Hạt chia giàu tryptophan, loại acid amin này giúp điều chỉnh giấc ngủ bằng cách cải thiện tâm trạng của bạn.

Giải pháp thảo dược dành cho người bị mất ngủ kéo dài

 

Một người được xem là mất ngủ mạn tính khi không thể ngủ được 3 đêm/tuần và kéo dài hơn 3 tháng. Nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ mạn tính vẫn chưa được biết rõ. Vì vậy, người bệnh cần có chiến lược dùng thuốc kết hợp với sinh hoạt, ăn uống điều độ để có giấc ngủ ngon.

Hiện nay để đối phó với chứng mất ngủ, phòng ngừa nguy cơ suy nhược thần kinh, các nhà khoa học đã tìm ra sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì. Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc, giấc ngủ, cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh hiệu quả”.

Sản phẩm còn kết hợp các thành phần tự nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng an thần kinh. Nhờ công thức nổi trội này, sản phẩm giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe thần kinh, an thần, trấn tĩnh, giải lo âu, đem lại giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện sức khỏe thần kinh, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện mất ngủ do suy nhược thần kinh, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh liệu pháp nhận thức hành vi và sử dụng thuốc theo chỉ định, người bị mất ngủ kéo dài có thể sử dụng giải pháp thảo dược từ cây hợp hoan bì mỗi ngày để sớm lấy lại giấc ngủ ngon.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ cải thiện mất ngủ, phòng ngừa suy nhược thần kinh

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh