Thực phẩm giúp ngăn ngừa 5 vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa Hè

Ngộ độc thực phẩm là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa Hè

Phòng ngừa nấm bàn chân trong mùa Hè như thế nào?

Bổ sung chất gì để giảm nhiệt miệng mùa Hè?

Những lưu ý về vệ sinh trong phòng và trị bệnh nhiệt miệng mùa Hè

Da bị cháy nắng trong mùa Hè: 5 cách điều trị tự nhiên và đơn giản

Dư thừa acid dạ dày

Vào mùa Hè, thói quen ăn uống và sinh hoạt thất thường khiến bạn phải đối mặt với một số thay đổi, đặc biệt là các triệu chứng khó chịu khi dư thừa acid trong dạ dày gây ợ nóng, ợ hơi, buồn nôn thường xuyên. 

Đừng lo lắng, chỉ cần bổ sung các thực phẩm như chuối, dưa hấu, sữa đông, sữa lạnh, bơ, nước dừa... vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cân bằng độ pH trong đường ruột, từ đó điều chỉnh lượng acid dạ dày dư thừa.

Mất nước

Mất nước là vấn đề thường gặp nhất vào mùa Hè. Do đó, điều quan trọng là bạn cần phải uống nhiều nước. Bạn cần phải bổ sung chất lỏng và chất điện giải bị mất khỏi cơ thể qua mồ hôi và nước tiểu.

Uống nước dừa, nước chanh, ăn bơ, trái cây và các loại sinh tố rau củ... sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mất nước trong mùa Hè.

Ngộ độc thực phẩm

Vào mùa Hè, nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng gấp nhiều lần so với các mùa khác trong năm. Do thời tiết của mùa Hè là nóng ẩm, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật, làm thức ăn dễ ôi thiu. 

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng mạnh vào mùa Hè

Để ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bạn nên tránh ăn ở những nơi không hợp vệ sinh. Tránh ăn thịt sống hoặc thịt chưa được nấu chín, hạn chế ăn gỏi, trứng sống, hàu sống... vì chúng có thể có chứa các vi khuẩn có hại như E. Coli và S. Aureus...

Tiêu chảy

Tiêu chảy cũng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải trong mùa Hè. Vì vậy, bạn cần duy trì thói quen vệ sinh tốt, hạn chế ăn đồ ăn vặt, đồ ăn cay và nhiều dầu. Tăng lượng nước và rau xanh vào chế độ ăn uống sẽ giúp phòng ngừa Tiêu chảy hiệu quả. Bạn cũng nên tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể bằng cách bổ sung tỏi, mật ong, nghệ... vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đột quỵ do nhiệt

Để ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ do nhiệt vào mùa Hè, bạn nên hạn chế uống rượu, đồ uống có chứa caffeine... Ngoài việc uống thêm nhiều nước, bạn cũng nên mặc quần áo màu sáng, thoáng mát để phòng ngừa đột quỵ do nhiệt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng