Thực phẩm giúp xốc lại tinh thần cho sĩ tử

Sĩ tử cần phải giữ tinh thần thoải mái để vượt qua kỳ thi đại học

Những bộ đôi thực phẩm "sinh ra là để cho nhau"

7 thực phẩm đốt chất béo mùa nóng

Nhóm thực phẩm ăn uống khuya tuyệt đối phải tránh xa (P.2)

Nhóm thực phẩm ăn uống khuya tuyệt đối nên tránh xa (P.1)

Trứng 

Trứng là nguồn cung cấp vitamin B và protein dồi dào cho cơ thể. Vitamin B trong quả trứng có thể giảm nguy cơ trầm cảm, buồn chán. Protein trong trứng có thể giúp sĩ tử cảm thấy thoải mái hơn và giúp ổn định lượng đường trong máu. Có thể chế biến trứng theo nhiều cách khác nhau như rán, luộc, ốp la...

Các loại quả hạch và hạt

Quả hạch và hạt chứa nhiều magne. Magne có ảnh hưởng đến sự sản sinh acid amin serotonin, một “nguồn thức ăn” cho não. Ngoài ra hạt cũng là nguồn cung cấp protein và chất béo có lợi cho cơ thể. 

Mật ong

Mật ong cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể để duy trì thể lực ổn định và tâm trạng vui vẻ. Một cốc mật ong pha nước ấm vào buổi sáng là cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới.

Cá được coi là thức ăn tốt cho trí não. Cá chứa nhiều acid béo omega–3 DHA, đây vốn được biết là chất giúp tăng chức năng chất xám trong não. 20% chất xám được tạo nên từ DHA. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người bị trầm cảm có ít chất xám ở những vùng này so với người bình thường.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho xương mà còn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho bộ não. Calci quy định các chất dẫn truyền thần kinh và thúc đẩy cảm giác vui vẻ. 

Ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc như kê, lúa mì, lúa mạch cung cấp carbonhydrate cho cơ thể. Carbonhydrate làm tăng lượng serotonin trong não giúp ổn định tâm lý.

Trà xanh

Chất L–theanine có trong trà xanh giúp cải thiện mức độ tập trung và ổn định tâm lý. L –theanine dễ hấp thụ và có thể xuyên qua các rào chắn trong não.

Tỏi

Tỏi giúp lưu thông máu trong cơ thể của bạn. Máu được bơm đi khắp cơ thể một cách dễ dàng, tim sẽ phải sử dụng ít năng lượng hơn và điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và có nhiều năng lượng hơn để tận hưởng cuộc sống. Lưu ý: Ăn tỏi khiến hơi thở bạn có mùi khó chịu nên hãy cân nhắc khi sử dụng nó.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng