Tổng hợp các phương pháp chống lão hóa da hiệu quả

Chống lão hóa da bằng cách nào là vấn đề được chị em phụ nữ rất quan tâm

Bạn có biết cách kiểm tra mức độ lão hóa da?

7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40

Tuổi 40 làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da?

Bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Uống đủ nước

Trước khi nghĩ đến các phương pháp chống lão hóa da chuyên sâu và đặc trị, hãy đảm bảo rằng da bạn đã được cung cấp nước đầy đủ. Uống đủ nước không chỉ giúp đào thải độc tố mà còn giúp dưỡng ẩm da. Lượng nước cần với mỗi người được tính theo công thức 0,4 lít/kg cân nặng. Ví dụ, nếu bạn 50kg thì mỗi ngày bạn cần nạp đủ 2 lít nước vào cơ thể (có thể qua nước lọc, canh hay sinh tố hoa quả…).

Tránh ánh nắng mặt trời

Các bác sỹ da liễu cho biết, ánh nắng mặt trời chính là yếu tố chính gây ra các nếp nhăn trên mặt. Tia UV từ mặt trời có thể khiến da bị cháy nắng, nguy hiểm hơn là nguy cơ ung thư da. Chính vì thế, phương pháp tốt nhất để chống lão hóa da mặt chính là ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kết hợp dùng kem chống nắng để chống lại tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác.

Ăn thực phẩm đa dạng màu sắc

Thực phẩm, đặc biệt là trái cây, rau củ màu sắc giúp da rạng rỡ hơn. Beta-carotene trong cà rốt và lycopene trong cà chua làm giảm tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa da mặt, các chất chống oxy hóa và vitamin trong quả việt quất, súp lơ xanh chống lại gốc tự do (gây ra đốm nâu lão hóa và nếp nhăn), rau lá xanh như rau bina giúp da sáng và tươi trẻ hơn.

Massage da mặt

Massage da mặt thường xuyên là một trong những cách chăm sóc da mặt đặc biệt quan trọng

Massage da mặt thường xuyên là một trong những cách chăm sóc da mặt đặc biệt quan trọng. Massage da mặt vừa giúp ngăn ngừa lão hóa da mặt đồng thời giúp làn da khỏe mạnh tránh được các tác nhân bên ngoài, kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Massage da mặt thường xuyên là cách duy trì làn da săn chắc và tươi sáng hơn, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ. Kết hợp với massage da mặt thường xuyên mỗi tuần thì bạn cũng nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn.

Bổ sung thêm hormone nội tiết tố

Nội tiết tố nữ estrogen chính là hormone tạo nên sự mềm mại, sự nữ tính, những đường cong và sự quyến rũ của người phụ nữ. Hormone này bắt đầu tăng từ tuổi dậy thì và đến tuổi tiền mãn kinh thì sụt giảm. Vì vậy, bí quyết làm đẹp không thể thiếu với phụ nữ sau tuổi 35 là nên bổ sung hormone nội tiết tố nữ thông qua các sản phẩm chức năng chức năng được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành Soy isoflavones, cao đương quy, cao thục địa, cao bạch thược… có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân:

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên