Trà trắng và 6 lợi ích sức khỏe bạn sẽ không muốn bỏ qua

Thường xuyên uống trà trắng sẽ giúp bạn chống lão hóa hiệu quả

Video: Uống trà xanh có giúp bạn giảm cân?

Uống trà mỗi ngày có tốt cho người cao tuổi?

Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Phụ nữ mang thai uống trà hoa cúc La Mã: Lợi và hại thế nào?

Trà trắng là gì?

Giống như trà đen, trà xanh và trà ô long, trà trắng hay bạch trà cũng có nguồn gốc từ cây trà Camellia sinensis. Điều khác biệt là trà trắng được lấy từ những chiếc lá non nhất, ngay khi lá đâm chồi. Điều này khiến những chiếc lá trà vẫn còn được bao phủ bởi một lớp lông trắng, mỏng. Việc thu hoạch sớm khiến trà trắng chưa bị oxy hóa, giữ nguyên được các dưỡng chất quý giá có trong lá trà.

Lợi ích sức khỏe của trà trắng

Giàu chất chống oxy hóa:

Trà trắng rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp chống lại gốc tự do gây hại

Giống như nhiều loại trà khác, trà trắng cũng rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin, một loại polyphenol có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa ngay khi chúng đi vào cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong trà trắng có thể giúp chống lại các gốc tự do gây hại, bảo vệ sức khỏe của bạn.

Hỗ trợ giảm cân:

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà trắng giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân. Nguyên nhân là bởi epigallocatechin gallate (EGCG) và caffeine trong trà trắng có thể kết hợp với nhau trong quá trình đốt cháy chất béo.

Cải thiện sức khỏe răng miệng:

Trà trắng rất giàu catechin, tannin và fluoride, đây là các chất có thể chống lại những vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Thường xuyên uống trà trắng cũng có thể giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trên răng.

Chống lão hóa da:

Nhờ khả năng ức chế các tổn thương do gốc tự do, trà trắng có thể giúp trì hoãn tình trạng lão hóa da sớm. Các chất chống oxy hóa trong trà trắng có thể giúp bảo vệ da khỏi tia UV, giúp ngăn ngừa tổn thương tại các tế bào da.

Phòng ngừa bệnh tim mạch:

Polyphenol trong trà trắng có thể giúp tăng cường chức năng tim, phòng ngừa bệnh tim mạch. Polyphenol còn có thể giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa nồng độ cholesterol “tốt” và “xấu” trong cơ thể và cải thiện sức khỏe các mạch máu.

Phòng ngừa loãng xương:

Catechin và các polyphenol khác trong trà trắng có thể thúc đẩy quá trình hình thành xương, phòng ngừa loãng xương.

Cách pha trà trắng

Cách đơn giản nhất là cho 1 thìa trà trắng vào cốc nước sôi, đậy kín và hãm trà trong khoảng 5 phút rồi thưởng thức.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất