Người Nhật đang sống trong một "thế giới tương lai" như thế nào?

Hình ảnh như trong phim khoa học viễn tưởng khi du khách tham quan Thủy cung công nghệ cao tại công viên EPSON Aqua Park Shinagawa, Tokyo, Nhật Bản.

7 bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật thon thả và trẻ lâu hơn

Viêm não Nhật Bản ở trẻ: Mẹ cần biết để cứu con

Chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam với nền y học Nhật Bản

Học hỏi một số công nghệ điều trị ung thư tại Nhật Bản

Nhật Bản chế tạo thiết bị robot nội soi siêu nhỏ

Tàu viên đạn: Trông giống một loại phương tiện trong phim viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao, nhưng đây là hệ thống tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản có thể đạt tốc độ 320 km/h.

Tàu đệm từ Maglev: Là loại tàu siêu tốc nhanh hơn tàu cao tốc. Nó sử dụng nam châm điện để treo lơ lửng trên không và chạy tiến về phía trước. Hiện nay, Maglev là tàu thương mại nhanh nhất thế giới, với vận tốc tối đa lên tới 603 km/h. Đây từng được xem là tương lai của ngành đường sắt thế giới bởi khả năng vận hành ưu việt, tốc độ cao và ít gây tiếng ồn.

Toilet thông minh: Nhà vệ sinh công nghệ cao ở Nhật Bản có thể giúp người dùng đo huyết áp, kiểm tra nước tiểu, protein, cân nặng và lượng mỡ cơ thể. Tất cả các tùy chọn này có thể tìm thấy trên bảng điều khiển được thiết kế bởi công ty sản xuất nhà vệ sinh lớn nhất Nhật Bản, Toto.

Gương thông minh: Ra đời vào tháng 10/2016, sản phẩm này giúp người dùng phát hiện nếp nhăn, chỗ bầm đỏ, lỗ chân lông và những tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Chiếc gương cũng đề xuất các sản phẩm thích hợp để khắc phục những vấn đề không mong muốn. Ngoài ra, chiếc gương còn cho phép bạn thử một loạt các kiểu trang điểm trong gương trước khi trang điểm thật.

Gắn thẻ mất trí nhớ: Nhằm theo dõi những người già bị hội chứng mất trí nhớ, thành phố Iruma ở phía bắc Tokyo đã gắn miếng dán có mã vạch trên móng tay và móng chân của họ. Nó sẽ giúp các gia đình dễ dàng tìm người thân bị lạc.

Thời trang tương lai: Khi đi trên đường phố ở quận Akihabara, Tokyo, chúng ta có thể bắt gặp những người ăn mặc theo kiểu thời trang phá cách, giống như đến từ thế kỷ 22. 

Mini Kirobo: Kirobo là một robot đồng hành tí hon của Toyota thường được để trên xe ô tô ở Nhật Bản. Nó có thể bắt đầu cuộc trò chuyện khuyến khích lái xe an toàn bằng cách nói "Rất tiếc" khi người lái xe phanh một cách đột ngột.

Robot Khách sạn: Ở khách sạn 5 sao Henn-na tại tỉnh Nagasaki, các robot hình người sẽ chào đón khách hàng bằng tiếng Nhật, trong khi những khách nói tiếng Anh sẽ được một robot khủng long tiếp đón. Ngoài ra, robot còn có thể đưa hành lý đến 72 phòng của khách sạn và dọn dẹp phòng. 

Robot Nhà hàng: Robot hình người tên là Pepper đảm nhiệm công việc thay cho một nhân viên phục vụ tại chuỗi nhà hàng sushi Hamazushi ở Nhật. Nó sắp xếp chỗ ngồi cho khách, dẫn khách tới bàn, mời khách chọn món với bảng thực đơn điện tử đặt trên ngực.

Khiêu vũ 3D: Tại bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Tokyo, du khách có thể tạo ra hình ảnh 3D của họ khiêu vũ với những người nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Marilyn Monroe hoặc Beyoncé. Du khách được quét khuôn mặt 3D sau đó được chuyển thành hình ảnh một vũ công có thể nhảy trong 90 giây.

Xe ba bánh: Toyota i-Road là một xe "di động cá nhân" chạy bằng điện có 3 bánh và 2 chỗ ngồi. Chiếc xe nhỏ gọn này có khả năng giảm tắc nghẽn và lượng khí thải carbon. Chiếc xe đang trong quá trình thử nghiệm.

Mưa sao băng nhân tạo: ALE, một công ty đi đầu về công nghệ không gian ở Nhật Bản đang chuẩn bị đưa một vệ tinh lên vũ trụ. Vệ tinh sẽ cho phép tạo ra các trận mưa sao băng nhân tạo trên bầu trời. Chúng sẽ thường xuyên đi qua các thành phố lớn vào buổi đêm, sẵn sàng tạo ra mưa sao băng khi có yêu cầu. Công nghệ này đang trong qua trình nghiên cứu và phát triển, công ty dự định ra mắt công nghệ sao băng đầu tiên vào năm 2018.

Concept-i: Vừa được ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2017, Toyota Concept-i được xem là một trong những mẫu xe tiên tiến và thông minh nhất trong tương lai. Sở hữu trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), chiếc xe có thể kết nối với người ngồi lái và tự động học cách lái xe cũng như lịch trình của chủ xe. Bên cạnh đó, các cửa sẽ chào hỏi người lái và hành khách khi đến gần xe, trong khi phía sau hiển thị chữ và tín hiệu để thông báo nguy hiểm.

Nghĩa trang tương lai: Một tòa nhà nghĩa trang nằm ngay tại trung tâm thành phố Tokyo với hơn 2.000 bức tượng phật thủy tinh thắp sáng bằng đèn neon. Mỗi bức tượng tương ứng với một ngăn kéo có chứa tro cốt của người quá cố. Thân nhân khi tới đây sẽ quẹt thẻ điện tử để tìm vị trí đặt tro cốt của người nhà qua màu sắc riêng mỗi bức tượng.


Nguyên Hương H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn