5 triệu chứng thường gặp của bệnh Thalassemia

Những triệu chứng thường gặp của bệnh Thalassemia

Những điều cần biết về bệnh thalassemia

Cha mẹ mắc bệnh thalassemia có thể sinh con khỏe mạnh không?

Vì sao phải xét nghiệm Thalassemia (tan máu bẩm sinh)?

Phơi nhiễm chất Phthalates làm tăng nguy cơ sinh non

Mệt mỏi quá mức

Nếu mắc bệnh Thalassemia, bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi do thiếu oxy và sắt. Nguyên nhân là vì các tế bào hồng cầu khiếm khuyết (RBCs) không thể hấp thụ oxy, dẫn đến đuối sức và mệt mỏi. Trẻ sinh ra nếu mắc bệnh Thalassemia sẽ phát triển các triệu chứng thiếu máu trầm trọng trong những năm đầu đời.

Cơ thể chậm phát triển

Thalassemia là bệnh di truyền và nó ảnh hưởng tới khả năng sản xuất hemoglobin. Do đó, tình trạng này không chỉ gây ra thiếu máu trầm trọng mà còn làm chậm sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể, thậm chí gây dậy thì muộn.

Da vàng hoặc da nhợt nhạt

Bệnh Thalassemia cũng gây vàng da hoặc mắt trắng do suy gan và phì đại gan. Nguyên nhân là do các tế bào hồng cầu khiếm khuyết ảnh hưởng đến chức năng tổng thể của cơ thể.

Các vấn đề về xương

Những người bị bệnh Thalassemia cũng có thể bị viêm tủy phì đại. Khi tủy xương bị phì đại, xương sẽ trở nên rộng hơn bình thường, làm cho nó trở nên giòn và dễ gãy.

Nước tiểu sẫm màu

Một triệu chứng phổ biến khác của bệnh Thalassemia là nước tiểu sẫm màu. Nguyên nhân là do tế bào hồng cầu bị phá vỡ, làm thay đổi màu của nước tiểu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học