Viêm chân răng có mủ: Biến chứng nghiêm trọng với răng miệng

Tình trạng nhiễm trùng răng lâu ngày có thể dẫn đến hình thành túi mủ

Đề phòng biến chứng do viêm chân răng

Sâu răng là “thủ phạm” gây hôi miệng?

Cách xử trí khi viêm amidan gây đau họng, hôi miệng

Hôi miệng lâu năm là do đâu và làm sao để cải thiện?

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Chân răng là phần gốc của răng nằm trong một hốc xương, được che phủ bên ngoài bởi nướu lợi. Viêm chân răng xảy ra khi các tổ chức quanh răng bị vi khuẩn tấn công, kéo theo các triệu chứng: Nhiễm trùng, sưng tấy, đau nhức, hôi miệng. Theo thời gian, những tổn thương này ngày càng nghiêm trọng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm chân răng có mủ, răng lung lay...

Viêm chân răng có mủ là tình trạng nhiễm trùng ở tủy răng hoặc nướu, tạo nên ổ áp xe ở vị trí quanh chân răng. Trong khoang miệng có tồn tại cả vi khuẩn có lợi và có hại, chúng tập trung nhiều ở các mảng bám và cao răng. Nếu các vi khuẩn có hại xâm nhập vào các vết thương hở ở nướu lợi, chúng có thể nhân lên nhanh chóng, tạo thành ổ viêm. Hậu quả là các vết thương sưng lên, hình thành túi mủ quanh chân răng.

Trong ngà răng và tủy răng có hệ thống mạch máu và dây thần kinh kết nối răng với hệ thần kinh của cơ thể thông qua một lỗ ở đầu chân răng. Do đó, nếu không được chăm sóc và can thiệp kịp thời, người bị viêm chân răng có mủ dễ gặp nguy cơ bị mất răng.

Triệu chứng và cách cải thiện viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng có mủ gây đau nhức, đôi khi lan ra hàm và cổ

Viêm chân răng có mủ gây đau nhức, đôi khi lan ra hàm và cổ

Người bệnh có thể nhận biết viêm chân răng có mủ qua một số dấu hiệu như: Cảm giác đau ở răng, lan sang cả hàm, tai và cổ; Răng lung lay và đổi màu; Nướu lợi sưng to, cảm giác đau và sưng mềm khi ấn vào chỗ bị đau, dễ chảy máu và đôi khi có mủ chảy ra khi ấn vào; Miệng có mùi hôi và sốt…

Nếu phát hiện các triệu chứng trên, người bệnh nên đến gặp nha sỹ, bác sỹ càng sớm càng tốt để đánh giá được tình trạng và can thiệp đúng cách. Trong một số trường hợp, nha sỹ có thể thực hiện thủ thuật loại bỏ các ổ viêm nhiễm cũng như mảng bám quanh răng. Kết hợp với đó là việc dùng thuốc để cô lập vùng viêm nhiễm, ngăn chúng lây lan tới các vị trí xung quanh.

Khi bị viêm chân răng, bạn cần kiêng sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá, nước ngọt có gas… bởi chúng có thể làm khô miệng, làm trầm trọng hơn các triệu chứng viêm chân răng. Thay vào đó, hãy tăng cường ăn thức ăn mềm, nguội, dễ tiêu và rau củ quả giàu vitamin C.

 

Trong thời gian điều trị viêm chân răng có mủ, người bệnh cũng cần chăm sóc răng miệng đúng cách để góp phần cải thiện tình trạng sưng đỏ, đau nhức răng. Vệ sinh kỹ càng răng miệng hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm tre. Sau điều trị, bạn nên súc miệng với nước muối ấm hoặc nước súc miệng có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe nướu răng để góp phần phòng bệnh tái phát.

sản phẩm được nhiều người tin dùng là dung dịch nha khoa giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt. Ngoài thành phần chính là sáp ong trong cồn, sản phẩm còn kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, hỗ trợ cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng hỗ trợ kháng khuẩn từ các thành phần tự nhiên này.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp cải thiện viêm chân răng có mủ hiệu quả. Người bệnh nên cần chăm sóc răng miệng đúng cách, kết hợp sử dụng dung dịch nha từ thảo dược chứa các thành phần từ sáp ong trong cồn, lá trầu không, cùi quả cau và vỏ chay.

Quỳnh Trang

 

Dung dịch nha Nutridentiz – Lợi chắc, răng bền, thổi bay hôi miệng

Empty

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với các thảo dược quý như dịch chiết xuất vỏ rễ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không.

Dùng để súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề về răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng… Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.3775.7240

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt