Tự nấu chè bưởi chiêu đãi cả nhà

Miếng cùi trong veo, ngọt dịu, dai giòn làm nên một hương vị khó quên của món chè Bưởi

Cách nấu chè hạt sen vải thiều thơm ngon

Mẹ và con cùng vào bếp: Cách nấu chè đỗ đen mát lành, bổ dưỡng

Chè kho cho ngày Tết thêm ngọt ngào

Chè cốm đón Thu về

Nguyên liệu:

Cùi bưởi: 1 quả

Đỗ xanh: 200gr

Nước cốt dừa

Muối, đường, bột đao

Cách làm:

Bước 1: Đỗ xanh ngâm nở, để ráo nước. Trộn đỗ với 1 nhúm muối nhỏ, cho vào đồ tới khi đỗ chín mềm. Xào đỗ với 1 thìa canh đường cho ngấm.

Bước 2: Cùi bưởi gọt hết phần da xanh, cắt thành miếng nhỏ kích thước khoảng 2cm. Nếu có thời gian, đem phơi ngoài nắng hoặc nơi khô mát 1 ngày cho cùi bưởi héo bớt sẽ ngon hơn.

Bước 3: Cho 1/2 nắm muối vào cùi bưởi bóp thật mạnh khoảng 5 phút, sau đó xả nước vào vắt kĩ cho thật khô. Làm đi làm lại quy trình này khoảng 5 lần cho cùi bưởi ra bớt tinh dầu.

Bước 4: Đun một nồi nước sôi, cho cùi bưởi vào luộc đến khi cùi nổi lên thì vớt ngay ra bát nước lạnh sau đó dùng khăn sạch vắt thật kiệt nước ở cùi bưởi 1 lần nữa để hết hoàn toàn vị đắng.

Bước 5: Hòa 3 thìa canh đường vào ½ bát con nước sau đó cho cùi bưởi vào trộn đều và để 2-3 tiếng cho ngấm đường. Bật bếp nhỏ lửa, cho cùi bưởi vào nồi sên đều tay chừng 20 phút sẽ được phần cùi bưởi chín trong như mứt.

Bước 6: Khi tắt bếp sên cùi bưởi thì nhanh tay trộn 2 - 3 thìa canh bột đao đến khi cảm nhận được một lớp bột bám dày vào từng miếng cùi bưởi là được.

Bước 7Đặt một nồi nước khoảng 500ml  đun sôi và nhanh tay cho ngay cùi bưởi đã sên và trộn bột đao vào nồi nước sôi đun đến khi thấy cùi trong lại (như là luộc trân châu) thì vớt ra bát nước đá cho cùi được giòn.

Dùng chính nước vừa luộc cùi bưởi và cho đỗ vào và khuấy đều, nếu thấy loãng thì pha thêm bột đao vào nước lạnh rồi chế thêm vào đến khi cảm nhận thấy độ đặc sánh ngay từ khi khuấy trên bếp. Thêm đường với độ ngọt tùy theo khẩu vị của gia đình. Nêm nếm lại chè thấy đủ độ ngọt, sánh thì cho cùi bưởi vào nồi, khuấy thật đều tay và tắt bếp.

Món chè bưởi ngon lành, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Chúc bạn ngon miệng!

Phương Nhi H+ (tổng hợp); ảnh (Internet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng