Điều trị u lành tính: Những lưu ý không thể bỏ qua

U lành tính là các khối u tăng trưởng bên trong cơ thể nhưng không có khả năng gây ung thư

Liệu chế độ ăn uống có thể giúp bạn thu nhỏ khối u?

6 loại thực phẩm "khắc tinh" của ung thư bạn nên ăn thường xuyên

Những thực phẩm nên ăn, nên tránh để cải thiện sức khỏe lá phổi

Tầm soát nhiều bệnh ung thư bằng một lần xét nghiệm: Những điều chưa chắc chắn

Điều trị khối u lành tính ra sao?

Không phải mọi khối u lành tính đều cần phải điều trị. Nếu khối u của bạn nhỏ và không gây bất kỳ triệu chứng nào, bác sỹ sẽ khuyên nên theo dõi thêm. Trong trường hợp này, điều trị có thể nguy hiểm hơn để khối u tự nhiên. 

Khối u ở mặt hoặc cổ có thể cắt bỏ vì lý do thẩm mỹ. Nếu khối u tăng kích thước, chèn ép các cơ quan, dây thần kinh hay mạch máu thì người bệnh sẽ được phẫu thuật để phòng tránh những vấn đề sau này.

Hiện nay, ngoài mổ thông thường, kỹ thuật nội soi hay được sử dụng trong phẫu thuật các khối u lành tính. Mổ nội soi chỉ cần những đường rạch nhỏ nên thời gian hồi phục nhanh hơn, hạn chế nguy cơ gặp biến chứng sau mổ.

Khối u lành tính không xâm lấn vào các mô lân cận hoặc lây lan sang những bộ phận khác

Khối u lành tính không xâm lấn vào các mô lân cận hoặc lây lan sang những bộ phận khác

Những phương pháp điều trị xâm lấn sẽ cần nhiều thời gian hồi phục hơn. Khối u tại vị trí trọng yếu như não, người bệnh còn cần thực hiện liệu pháp phục hồi chức năng ngôn ngữ, vật lý trị liệu… nhằm giải quyết các vấn đề di chứng.

Nếu người bệnh không thể phẫu thuật, chuyên gia sẽ chỉ định liệu pháp xạ trị để giảm kích thước hoặc ngăn cản khối u phát triển lớn hơn.

Lưu ý khi chung sống với khối u lành tính

Rất nhiều khối u lành tính không cần điều trị, phẫu thuật cắt bỏ, trừ khi chúng gây khó chịu hay có triệu chứng rõ rệt. Người bệnh chỉ cần để ý và theo dõi những thay đổi của chúng; Đồng thời duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục và xây dựng chế độ ăn cân bằng. Nếu khối u không gây đau hay khó chịu, cũng không biến đổi hay lớn lên, bạn có thể sống chung với nó.

Nếu khối u không cần cắt bỏ, chuyên gia sẽ yêu cầu bạn đến khám định kỳ và kiểm tra để chắc chắn chúng không phát triển lớn hơn. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần đến khám ngay khi nhận thấy bất cứ thay đổi nào, bao gồm việc tăng kích thước (đối với khối u sờ, nắn được) hay thay đổi triệu chứng của khối u.

Bản chất u lành tính là xuất phát của những tế bào phát triển một cách bất bình thường và gây ra u bướu. Cách phát triển của những tế bào u lành tính tương đối chậm. Dù vậy, những khối u này cần phải được chẩn đoán lâm sàng, giải phẫu bệnh chính xác để không chủ quan, chậm mất thời gian vàng để điều trị tốt.

Hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của tế bào u bướu với thảo dược

 

Để bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị u lành tính, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan).

Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng chống lại khối u ác tính di căn, hỗ trợ chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Theo nghiên cứu năm 2012, kẽm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa u bướu, tác động lên bệnh bằng cách giảm sự hình thành mạch máu và cảm ứng các cytokine gây viêm. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có khả năng hỗ trợ chống u bướu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu, trong đó có khối u lành tính. Vì vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là công thức đột phá giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện u bướu hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện u bướu thì giới chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

 
Empty

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư