Những người thông minh nhất thế giới làm gì để khỏe hơn?

Học cách rèn luyện sức khỏe của những người thông minh nhất thế giới

Lý do Leonardo Da Vinci chỉ ngủ 2 tiếng 1 ngày

12 bài học cuộc sống từ Albert Einstein

Tiết lộ giấc ngủ trưa của các danh nhân thế giới

Bác Hồ tập thể dục như thế nào?

Michio Kaku

Michio Kaku là một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ, là giáo sư tại Đại học New York (Mỹ), đồng sáng lập của Lý thuyết dây. Ông cũng là một “người truyền thông cho khoa học” và là người đưa khoa học hướng tới đại chúng.

Michio Kaku thích trượt băng nghệ thuật vì ông cảm thấy “vẻ đẹp và sự sang trọng cũng như sức mạnh quy luật chuyển động của vật lý Newton trong bộn môn này”. Trượt băng nghệ thuật là một trong những liệu pháp hiệu quả để cải thiện vóc dáng, nó có tác dụng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Jane Goodall

Dame Jane Morris Goodall là nhà sinh trưởng học, tập tính học và nhân chủng học người Anh. Bà cũng là sứ giả hòa bình của Liên Hợp Quốc. Bà được xem là chuyên gia hàng đầu thế giới về tinh tinh với 45 năm nghiên cứu về các mối quan hệ xã hội và gia đình của tinh tinh hoang dã trong vườn quốc gia Gombe Stream, Tanzania.

Bà tin rằng ăn chay và kiên trì thuần chay là việc làm có ích cho môi trường, thể hiện tình yêu động vật và tăng cường sức khỏe của bản thân, bao gồm: Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tim mạch vành, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và ung thư.

Stephen Hawking

Stephen William Hawking là một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh, hiện là Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge (Vương quốc Anh).

Năm 21 tuổi, ông được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh vận động và khi đó các bác sỹ cho rằng ông chỉ sống thêm được 2 năm nữa. Tuy nhiên, hiện nay, ông vẫn sống và thành công rực rỡ. Ông tiết lộ bí quyết vượt qua bệnh tật của mình là bổ sung vào chế độ ăn uống thường ngày: Kẽm, acid folic, vitamin B12, C, E…

Albert Einstein

Albert Einstein là nhà vật lý lý thuyết người Đức, người đã phát triển thuyết tương đối tổng quát, một trong hai trụ cột của vật lý hiện đại. Ông đã được trao Giải Nobel Vật lý năm 1921 cho những cống hiến của ông đối với vật lý lý thuyết, và đặc biệt cho sự khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện.

Albert Einstein cũng là một nghệ sỹ vĩ cầm và đã từng nói rằng nếu mình không phải là một nhà khoa học, có thể ông sẽ là một nhạc sỹ. Theo ông, âm nhạc có rất nhiều lợi ích ở mọi giai đoạn cuộc sống, từ sự phát triển nhận thức của trẻ sơ sinh đến tăng cường chức năng não bộ ở người lớn và chống suy giảm nhận thức ở bệnh nhân mất trí nhớ. Đối với Einstein, âm nhạc giúp ông bình tĩnh và tạo cảm hứng.

Nikola Tesla

Nikola Tesla là một nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư điện người Mỹ gốc Serbia. Ông sinh ra ở Smiljan, Đế quốc Áo, sau này trở thành công dân Hoa Kỳ. Các phát minh của Tesla và các công trình lý thuyết đã làm nên cơ sở của hệ thống phát điện xoay chiều, bao gồm cả hệ thống phân phối điện nhiều pha và động cơ điện xoay chiều, giúp tạo ra Cách mạng công nghiệp lần 2.

Ông có thói quen đi bộ từ 13 - 16km/ngày. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, ông thường uốn cong hết cỡ các ngón chân vì tin rằng điều đó sẽ kích thích các tế bào não bộ. Ông cũng thực hiện kiểu ngủ đa pha (Polyphasic Sleep) khi chỉ ngủ ít hơn 2 tiếng mỗi đêm mà vẫn có thể tỉnh táo. Ông cũng cực kỳ khắt khe và khác lạ khi thực hiện chế độ ăn uống của mình: Không ăn thức ăn rắn và ăn nhiều rau (pha trộn lõi bắp cải, súp lơ, củ cải trắng, lõi rau diếp).

Xem thêm những cách tăng cường sức khỏe của những người thông minh nhất thế giới.


Neil deGrasse Tyson

Neil deGrasse Tyson là nhà vật lý thiên văn, vũ trụ học, tác giả và người phát ngôn khoa học người Mỹ. Từ năm 1996, ông là giám đốc của cung thiên văn Hayden thuộc Trung tâm Trái đất và Không gian Rose (Rose Center for Earth and Space), đặt tại thành phố New York, Mỹ.

Ông là một người đam mê rượu vang hảo hạng và có cả một bộ sưu tập rượu vang Wine Spectator và The World of Fine Wine đáng giá. Theo ông, rượu vang đỏ có chứa polyphenol rất tốt cho tim mạch, cải thiện đường huyết và phòng chống ung thư.

Alan Turing

Alan Mathison Turing là một nhà toán học, logic học và mật mã học người Anh thường được xem là cha đẻ của ngành khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo.

Turing thích đi xe đạp và hầu như đã đạp xe suốt đời. Khi 14 tuổi, ông đến học tại trường nội trú Sherborne ở Dorset, Anh. Ngày khai giảng của khóa đầu xảy ra cùng ngày với một cuộc tổng đình công tại Anh, nhưng vì ông quyết chí muốn đến lớp, ông đã chạy xe đạp trên 60 dặm (97km) từ Southampton đến trường, không có người dẫn, chỉ dừng lại và trọ qua đêm tại một quán trọ trên đường.

Marilyn Vos Savant

Marilyn Vos Savant là một nhà văn, giảng viên, nhà viết kịch nổi tiếng người Mỹ. Trí thông minh của bà đã được ghi nhận là rất cao và được liệt kê trong sách kỷ lục thế giới.

Bà có thói quen đi đến phòng tập thể dục 3 lần mỗi tuần, chạy hoặc đi bộ trong công viên một vài lần mỗi tuần. Bà bổ sung calci và vitamin mỗi ngày, không thích thực phẩm hữu cơ hay sản phẩm tiệt trùng.

Leonardo da Vinci

Leonardo da Vinci là một họa sỹ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sỹ, bác sỹ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và triết học tự nhiên - một thiên tài toàn năng người Italia.

Leonardo da Vinci được mô tả là một nghệ sỹ có vẻ đẹp hình thể nổi bật, sở hữu sức mạnh tuyệt vời và độ dẻo dai hiếm có. Ông là tay bơi lội và cưỡi ngựa cừ khôi, ông có thể dùng tay uốn cong một thanh sắt. Ông thường đi bộ trên các đỉnh đồi và suy nghĩ, đấu kiếm để luyện phản xạ và sự nhanh nhẹn. Ông ủng hộ việc ăn chay, thực hành kiểu ngủ đa pha (Polyphasic Sleep) và không thích ngủ trưa. Ông thích thức ăn đã được nấu chín và các nguyên liệu đơn giản. Ông hạn chế tối đa sự tức giận và tránh không khí ngột ngạt…

Biết Tuốt H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa