Hiện thực sống động trong triển lãm tranh màu nước Việt Nam – Malaysia – Thái Lan

Tranh "Đá và sóng" của Bùi Duy Khánh

Chỉ còn 2 ngày để xem triển lãm nghệ thuật “Trăng mùa gặt”

Cười “mệt nghỉ” với triển lãm tranh hài hước của Plonk & Replonk

150 tác phẩm mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Triển lãm trưng bày 47 tác phẩm của 22 họa sỹ, trong đó có 21 tác phẩm của các họa sỹ Việt Nam như Phan Cẩm Thượng, Hà Mạnh Thắng, Phạm Huy Thông, Ngô Quang Dương, Bùi Duy Khánh… cùng các tác phẩm của 2 họa sỹ Thái Lan và 9 họa sỹ đến từ Malaysia.

Cuộc triển lãm chuyên đề tranh thuốc nước lần này xuất phát từ ý tưởng của các họa sỹ Malaysia, trước tiên sẽ thực hiện một trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tranh thuốc nước của các họa sỹ Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, cùng nhau đi vẽ ngoài trời, sau đó vào thời gian khác sẽ mở workshop tranh thuốc nước tại Malaysia vẽ và trưng bày ở đó. Ý tưởng này muốn các họa sỹ dùng nguyên liệu thuốc nước thường xuyên hơn, chuyên nghiệp hơn, thay vì chỉ dùng ít ỏi để làm phác thảo tranh.

“Đại Nội Huế trong đêm” của Hà Mạnh Thắng 

Tại triển lãm, nhiều người thể hiện sự thích thú khi được ngắm nhìn sự đa dạng trong cách thể hiện tranh màu nước của các hoạ sĩ nước bạn. Hiện thực cuộc sống được tái hiện sống động trong từng bức hoạ. Trong khi đó, tranh màu nước của Việt Nam dường như còn nặng tính trường quy và đây là cơ hội để các hoạ sỹ nước nhà được giao lưu, học hỏi thêm về thể loại tranh này.

“Lốp căng” (Long Thien Shih - Malaysia)

Họa sỹ, nhà phê bình nghệ thuật Phan Cẩm Thượng cho rằng, xem tranh của các họa sỹ Malaysia và Thái Lan, chúng ta vẫn thấy hội họa hiện thực được tôn trọng và làm cơ sở cho việc vẽ tranh thuốc nước. Với những cảnh lớn, rộng, và có nhiều hoạt động có tốc độ, họa sỹ có thể chụp ảnh và vẽ theo ảnh theo cảm quan riêng của mình. Đó cũng là một cách mới. Họa sỹ Việt Nam vẫn thích vẽ tùy hứng theo suy nghĩ và tưởng tưởng hơn là vẽ thực tế nên trông hai lối tranh cũng có phần khác nhau, dẫn đến sự khác nhau rõ nét về kỹ thuật vẽ thuốc nước.

"Phụ nữ 1” (Suwit Jaipom - Thái Lan)

Không chỉ đem đến cơ hội giao lưu cho giới hoạ sỹ, đây cũng là dịp để công chúng yêu mỹ thuật, nhất là thể loại tranh màu nước được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật hội hoạ đẹp và đặc sắc nhất của các hoạ sĩ 3 nước Việt Nam – Malaysia – Thái Lan.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/4 tại 66, Nguyễn Thái Học, Hà Nội. 

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa