Vẻ đẹp tinh khiết của của hồ nước lâu đời nhất hành tinh vào mùa Đông

Bộ ảnh ấn tượng về hồ nước ngọt cổ nhất hành tinh vào mùa Đông.

Chiêm ngưỡng những sân trượt băng tự nhiên đẹp nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Kinh ngạc với ảnh chụp siêu bão Noru mạnh nhất năm 2017 từ ngoài không gian

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Những bức ảnh chụp bằng điện thoại Iphone đẹp "không thể tin nổi"

Nhiếp ảnh gia Kristina Makeeva đã có thời gian ghé thăm và lưu lại những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng của hồ Baikal (Nga) – hồ nước ngọt lâu đời nhất trên thế giới vào mùa Đông.

Được biết tới là hồ nước ngọt có trữ lượng lớn nhất thế giới, hồ Baikal chiếm 20% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt thế giới. Hồ nằm ở phía nam Siberi thuộc Nga, giữa tỉnh Irkutsk ở phía tây bắc và Cộng hòa Buryatia ở phía đông nam.

Hồ Baikal được hình thành từ một khe nứt lớn trên bề mặt Trái đất, có hình dáng tựa mảnh trăng lưỡi liềm. Hồ được hình thành cách đây 25 – 30 triệu năm nên được mệnh danh là hồ nước ngọt lâu đời nhất thế giới.

Vào mùa Đông, hồ Baikal được bao phủ bởi lớp băng cứng, trong suốt như thủy tinh dày 1,5m, hoàn toàn lý tưởng cho hoạt động trượt băng ngoài trời. 

Nhiệt độ ở hồ Baikal những ngày này khá thấp, có thể xuống tới -19 độ C. Điều đáng kinh ngạc là hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ phía dưới như: Cá, đá xanh, thực vật…Các chuyên gia cho rằng, nước hồ Baikal rất tinh khiết, ít khoáng chất gần như là nước cất.

“Hồ Baikal hết sức ấn tượng. Đây là hồ sâu nhất và sạch nhất trên thế giới. Khi lên kế hoạch một chuyến đi, chúng tôi không nghĩ rằng nó quá tuyệt vời, hoành tráng và cổ tích. Thực sự chúng tôi rất sung sướng và gần như cả ngày ở đây đều không ngủ”, nhiếp ảnh gia Kristina Makeeva chia sẻ.

Nhờ độ trong vắt và tinh khiết, băng đá dưới lòng hồ Baikal giống 1 tấm kính phản chiếu hệ sinh vật phía dưới. Theo một số nhà khoa học, người ta có thể quan sát hồ Baikal từ độ sâu 40m.

Một nữ du khách hào hứng nằm trên bề mặt hồ Baikal đóng băng.

Vẻ đẹp rực rỡ của hồ Baikal vào một chiều mùa Đông.


Nguyên Hương H+ (Theo BP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa