Vì bệnh nhi ung thư: Cùng góp bàn tay

Cùng góp bàn tay trong Ngày hội hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" 2014

Facebook sẽ phát triển thêm mảng 'chăm sóc sức khỏe'

Trào lưu thách thức đọc sách bùng nổ cộng đồng mạng

“Giáng sinh yêu thương” đến sớm với bệnh nhi ung thư máu

Dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân ung thư

Ra mắt quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại TP. HCM

Tại ngày hội, cộng đồng sẽ cùng làm hoa hướng dương và cắm hoa vào cánh đồng, thực hiện bức tranh hoa hướng dương ghép bàn tay. Dự kiến, sẽ có khoảng 3.200 bàn tay ghép lại thành đóa hoa hướng dương khổng lồ, nhụy hoa chính là những bàn tay của các em bệnh nhi. Mỗi người đến tham gia sẽ chỉ được góp một bàn tay, nhưng có thể làm từ 5-10 bông hoa hướng dương. 

Ngày 28/10, trước ngày phát động chính thức, đã có 200 bàn tay gửi về từ các tình nguyện viên khi biết thông tin về ngày hội trên trang facebook. 

Để tham gia hoạt động "Cùng góp bàn tay", trao đi những thông điệp chia sẻ đến các bệnh nhi ung thư, chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản: Vẽ bàn tay của bạn lên giấy, ghi thông điệp gửi đến bệnh nhi ung thư cùng thông tin ngày hội, tag tên 3 người bạn của bạn để cùng thực hiện, đánh tag #cunggopbantay và post lên trang facebook cá nhân của bạn. Với mỗi bàn tay được up lên trang facebook cá nhân sẽ được Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco ủng hộ 10.000 đồng cho các bệnh nhi ung thư qua chương trình "Ước mơ của Thúy".

Chị Tố Oanh - điều phối chính chương trình "Ước mơ của Thúy" chia sẻ: "Một bạn đọc ở Cà Mau, khi biết đến tấm gương của Thúy, bạn đã hy vọng blog sẽ là cầu nối để mọi người có thể san sẻ, quan tâm đến nhau hơn. Lấy ý tưởng từ hình ảnh hàng trăm bàn tay từ nhiều nơi như vậy đã siết chặt tay Thúy qua trang blog và đến bên chiếc giường nhỏ, nơi Thúy luôn tươi cười...". Chị cũng bày tỏ mong muốn với ý tưởng cùng góp bàn tay năm nay sẽ được lan tỏa rộng hơn nhờ mạng xã hội. 

Các bạn trẻ Hà Nội tham gia Ngày hội hoa hướng dương lần 6, năm 2013 (Ảnh: Việt Dũng)

Cùng với đó, ngày hội còn tổ chức nhiều chương trình như: Bán hoa hướng dương gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư (10.000 đồng/hoa); Tranh do bệnh nhi ung thư vẽ (300.000 đồng/bức); Giới thiệu và bán tập sách "Xin hãy cho con thêm thời gian" - Nhật ký xúc động chống chọi với bệnh ung thư của công dân trẻ TP.HCM tiếng Việt và tiếng Anh; Chợ phiên Mặt trời với các sản phẩm chủ đề hoa hướng dương bán gây quỹ... 

Ngày 2/11, Ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" lần 7 được diễn ra tại nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (8h-21h) và Cung thiếu nhi Hà Nội (8h-15h).

Ngày hội được các lực lượng tình nguyện viên tổ chức hằng năm nhân kỷ niệm ngày mất của công dân trẻ TP.HCM - “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy và thành lập chương trình “Ước mơ của Thúy”, nhằm chia sẻ yêu thương, trao tặng cả vật chất và tinh thần đến các bệnh nhi ung thư. 
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội