Ngăn ngừa biến chứng teo cơ do viêm khớp dạng thấp

Phần lớn người bị viêm thấp dạng khớp gặp tình trạng giảm sức cơ, teo cơ

Viêm khớp dạng thấp ở phụ nữ có gì khác biệt?

Viêm khớp dạng thấp tái phát mùa nồm ẩm phải làm sao?

Mách bạn cách kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Lợi ích của tinh dầu với người mắc viêm khớp dạng thấp

Biến chứng teo cơ do viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, tiến triển từ từ theo thời gian, dẫn đến teo cơ, biến dạng, dính khớp và cứng khớp. Nếu không kịp thời điều trị, các mô xung quanh khớp và các khớp sẽ bị biến dạng, từ đó gây co cứng, dính khớp, làm mất chức năng khớp. Người bệnh khó cử động, ít vận động trong thời gian dài, hậu quả là khiến các bó cơ bị teo nhỏ lại.

Ngoài ra, tình trạng teo cơ ở người bệnh viêm khớp dạng thấp còn xảy ra do hiện tượng viêm. Viêm khớp khiến cơ thể mất nhiều năng lượng hơn, khiến cơ thể cắt giảm năng lượng dành cho các hoạt động khác như phát triển cơ bắp. Các cytokine gây viêm cũng có thể gây hại trực tiếp cho cơ bắp.

Tình trạng teo cơ, mất cơ ở người bệnh viêm khớp dạng thấp có biểu hiện rất đa dạng. Một số người bệnh thấy sụt cân không rõ nguyên nhân, những người khác lại mất chức năng cơ bắp và có nguy cơ tàn phế.

Người bị viêm khớp không nên lạm dụng các loại thuốc có hại cho cơ bắp như corticoid.

Biện pháp cải thiện chức năng cơ bắp, kiểm soát biến chứng teo cơ do viêm khớp dạng thấp

Người bệnh viêm khớp dạng thấp cần giảm đau chống viêm bằng thuốc kết hợp vật lý trị liệu, duy trì chức năng cơ

Người bệnh viêm khớp dạng thấp cần giảm đau chống viêm bằng thuốc kết hợp vật lý trị liệu, duy trì chức năng cơ

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để phòng ngừa biến chứng teo cơ là kiểm soát hiện tượng viêm nhờ uống thuốc đúng liều, đều đặn.

Người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng nên thực hiện các bài tập củng cố sức mạnh cơ bắp 2-3 lần/tuần. Liệu pháp vật lý, kết hợp bài tập kháng lực tác động tới tất cả các nhóm cơ lớn trong cơ thể, được chứng minh vừa giúp tăng khối lượng và các chức năng của cơ.

Trong quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp, người bệnh nên bỏ thuốc lá, bổ sung calci, vitamin D hàng ngày, đặc biệt khi sử dụng corticoid kéo dài. Chế độ ăn giàu rau xanh, trái cây cùng việc bổ sung chất chống oxy hóa và omega-3 có thể đem lại nhiều lợi ích trong phòng ngừa teo cơ.

Giải pháp từ thảo dược cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và các phương pháp điều trị kịp thời, người bị viêm khớp dạng thấp có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây hy thiêm được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm như teo cơ, dính khớp.

Theo Đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Nghiên cứu cho thấy, hy thiêm có khả năng hỗ trợ cải thiện cơn đau và ức chế quá trình viêm tại chỗ mạnh tương đương với piroxicam. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tác dụng này có được là nhờ hoạt chất phân lập từ cây hy thiêm có tên kirenol.

Ngoài thành phần chính hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử và bào chế nên sản phẩm cho người viêm, thoái hóa khớp đã được kiểm chứng lâm sàng, giúp người bệnh hỗ trợ cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong. 

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Dùng cho người viêm khớp, thoái hóa khớp

htl

Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là Hy thiêm kết hợp nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron. Công dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp