Viện Thực phẩm chức năng: Làm khoa học nhưng không hề khô khan!

DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Viện phó Viện Thực phẩm chức năng (Ảnh: Tiêu Bắc)

TPCN nào ngừa và hỗ trợ điều trị cảm lạnh?

Vai trò của thực phẩm, TPCN với bệnh sỏi mật

Quảng cáo lố TPCN: Phản ánh chân thực hay lừa dối người tiêu dùng?

Tìm hiểu tem USP trong TPCN nhập khẩu từ Mỹ

Viện Thực phẩm chức năng là một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, được thành lập theo Quyết định số 13/QĐ-TPCN ngày 12/9/2008 của Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam. Viện hoạt động theo Luật Khoa học và Công nghệ và các văn bản hướng dẫn thi hành, tuân thủ các quy định của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. VIDS hoạt động trên nhiều lĩnh vực đa dạng: Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; Dịch vụ khoa học và công nghệ; Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm là kết quả của quá trình nghiên cứu.

Theo ThS.DS Bùi Thị Hòa – Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng: "VIDS là Viện trẻ top 1 tại Việt Nam, dù thành lập chưa được lâu nhưng đến nay đã có 80 cán bộ, công nhân viên, trong đó đa phần là lớp trẻ. Đó là điều tự hào nhưng cũng là thách thức đối với viện trong việc khẳng định thương hiệu. Thực phẩm chức năng còn là một vấn đề khá mới mẻ tại Việt Nam, bởi vậy, nó còn quá nhiều vấn đề cần nghiên cứu, chẳng hạn như nguyên liệu, công nghệ, kỹ thuật, phương pháp kiểm nghiệm...".

Tuy nhiên, trong những năm qua, Viện mới chỉ tập trung chính vào lĩnh vực nghiên cứu, kỹ thuật chứ chưa phát triển mạnh về mảng văn hóa. Đó là lý do Viện quyết định thành lập Ban chấp hành công đoàn và Ban chấp hành Đoàn TNCS Viện TPCN. "Công đoàn và chi đoàn thanh niên là hai lực lượng nòng cốt để Viện Thực phẩm chức năng có thể hoàn thàn tốt được công việc. Nhân sự của Viện đa phần là lớp trẻ, đó là thế mạnh giúp viện có thể tạo ra được dấu ấn riêng", ThS.DS Bùi Thị Hòa khẳng định.

Nhân dịp này, DS. Nguyễn Xuân Hoàng cũng công bố Quỹ sáng tạo khoa học trẻ dành cho những cá nhân có đề tài khoa học, đề tài cải tiến hoặc đột phá của Viện, do Hội đồng khoa học đánh giá. Đây là một trong những bước đi nhằm tiến tới mục tiêu trở thành 1 trong 5 viện khoa học hàng đầu ASEAN về nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên và đặc biệt là nguyên liệu có nguồn gốc công nghệ sinh học.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất