Việt Nam có 135 ca nhiễm Omicron, nghiên cứu mở cửa các rạp chiếu phim

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 23/1

Bộ Y tế: Tạo thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết, không cách ly y tế

Bắc Bộ dần tăng nhiệt, Nam Bộ duy trì nắng nóng

27 nhà sản xuất thuốc generic ký thỏa thuận với Medicines Patent Pool (MPP)

ĐT Việt Nam đã tới Australia, sẵn sàng đối đầu đội chủ nhà

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch COVID-19. Trước đó, ngày 12/1, một số doanh nghiệp hoạt động chiếu phim tại TP. Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét cho phép các rạp chiếu phim tại Hà Nội được mở cửa hoạt động trở lại.

Tính đến sáng 23/1, Việt nam đã ghi nhận 135 ca mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron tại 10 tỉnh, thành. TP.HCM là địa phương có số ca mắc cao nhất với 68 ca, bao gồm cả các trường hợp nhập cảnh và ngoài cộng đồng. Tiếp đó là Quảng Nam 27 ca, Hà Nội 14 ca, Khánh Hòa 11 ca, Đà Nẵng 8 ca, Quảng Ninh 2 ca, Thanh Hoá 2 ca, Hải Phòng, Hải Dương, Long An mỗi nơi 1 ca, ở các địa phương này đều là các ca nhập cảnh.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường công tác giám sát phòng, chống dịch COVID-19, kiểm dịch y tế biên giới. Thực hiện nghiêm việc tổ chức quản lý người nhập cảnh theo quy định, điều trị kịp thời, thực hiện giải trình tự gene nhằm phát hiện kịp thời biến chủng Omicron.

Chiều 22/1, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, tại Trường trung học cơ sở Giảng Võ. Tham gia buổi diễn tập có đại diện phòng GD&ĐT của 12 quận và một số trường học. Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ nay tới trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc sẽ triển khai công tác diễn tập, sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học khi có thông báo.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản công bố cấp độ dịch tại địa phương. Theo đó, ở cấp quận/huyện, 21/22 địa phương đạt cấp độ 1 (vùng xanh). Địa phương duy nhất ở cấp độ 2 (vùng vàng) là huyện Nhà Bè. Như vậy, tuần qua, quận 1 và huyện Cần Giờ giảm cấp độ dịch cấp 2 xuống cấp một và không có địa phương nào tăng cấp độ dịch.

Liên quan đến công tác điều trị F0 tại nhà, phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các địa phương huy động các lực lượng như thanh niên, nhân viên y tế dự phòng tại các trường để hỗ trợ các trạm y tế giám sát F0, nhập thông tin… Từ 24/1, Bệnh viện Đà Nẵng triển khai phòng khám tư vấn và điều trị sau COVID-19. Phòng khám sẽ là nơi khám, tầm soát, tư vấn và điều trị toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc COVID-19.

Tối 22/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam công bố thêm 120 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế Hà Nam vừa lập kế hoạch về nhân lực và các điều kiện để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 nếu dịp Tết Nguyên đán số F0 trên địa bàn tỉnh tăng cao.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội