Doanh nhân Trần Thị Hằng: Cần có niềm tin mới thành công

Thành công trong ngành KDTM không tự đến, mà do những nỗ lực không mệt mỏi, sự kiên trì của người tham gia mới có được

Ngược dòng đại dương: Con đường thành công của ngành KDTM Việt

Vina-Link Nguyễn Công Phú: Hãy bắt đầu từ niềm tin

Phạm Thành Chung: Muốn thành công cần phương pháp đúng

NIT – hướng đi mới cho ngành kinh doanh theo mạng

Thành công = Niềm tin + Tình yêu + Chân thành. Đó là công thức để đạt được thành công của chị Trần Thị Hằng - Quản lý của Vina-Link Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam), chỉ sau 3 tháng tham gia. Health+ đã có buổi trò chuyện với chị để hiểu rõ hơn về “chiến lược” của người con gái Quảng Ninh giàu nghị lực và niềm tin này. 
Chào chị! Được biết, trước khi về Vina-Link Group, chị đã làm việc tại một công ty kinh doanh theo mạng của nước ngoài. Lý do gì khiến chị về đầu quân cho Vina-Link Group?
Có lẽ, nhờ duyên số! Khi làm việc tại công ty KDTM của nước ngoài, tôi cũng đã có một vị trí nhất định. Nhưng nhiều khi, tôi không khỏi trăn trở, tự hỏi: Tại sao dù tôi và đội nhóm nỗ lực hết mình mà vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công? Doanh nghiệp KDTM mà tôi đang theo có phải là lựa chọn phù hợp với tôi, đồng nghiệp của mình chưa? Công thức vận hành hệ thống có phù hợ với người Việt Nam? Mà đúng là cái duyên nhé. Khi tôi đang băn khoăn nhất, tôi lại được giới thiệu về Vina-Link Group với con đường mới, cách suy nghĩ mới và hướng đi mới. Và tôi đã lựa chọn Vina-Link Group, như lựa chọn cái “duyên tiền định” của mình vậy (cười). 
Duyên tiền định? Chị có thể giải thích rõ hơn?
Tôi nói vui vậy, chứ “duyên” thôi chưa đủ kéo tôi về đây đâu (cười). Tôi lựa chọn đầu quân cho Vina-Link Group sau khi đã suy xét kỹ càng. Trước hết, Vina-Link Group là một công ty có nền tảng tốt như: Ban lãnh đạo và ban cố vấn khác hoàn toàn so với các công ty KDTM mà tôi từng biết. Vina-Link Group có chiến lược sản phẩm khác biệt. Sản phẩm là cốt lõi, là linh hồn, với ngành KDTM. Hơn nữa, hoạt chất sinh học DeltaImmune mà Vina-Link Group sở hữu độc quyền, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi. 

Tôi yêu công việc và sự chân thành, trung thực cũng như những nỗ lực hết mình khi làm việc của mỗi người tham gia ngành KDTM

Điều thứ hai làm tôi thấy ấn tượng về Vina-Link Group là có Học viện NIT – hội tụ bởi 3 mô hình kinh doanh tiên tiên: Network maketing – Interrnet maketing – Training, là nơi chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, môi trường đào tạo ra những người mong muốn tham gia, hay chỉ là tìm hiểu, về ngành KDTM và mong muốn có được thành công trong ngành này. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết để tạo nên nền tảng vững chắc cho người kinh doanh mạng.
Thứ ba, ngoài sự khác biệt về sản phẩm, đó chính là sự phù hợp của chính sách hoa hồng, văn hóa, nền tảng con người Việt Nam… của công ty.
Và hơn cả, tôi lựa chọn Vina-Link Group bởi đây là một công ty thuần Việt, mang đậm bản sắc của người Việt với sứ mệnh xây dựng cộng đồng người Việt khỏe và giàu. Trong nhiều năm hợp tác với công ty nước ngoài tôi nhận thấy đã đến lúc mình cần quay về để cống hiến sức mình làm giàu cho quê hương, Đất nước. Chính những điều này đã thuyết phục, thôi thúc tôi về đầu quân và gắn bó với Vina-Link Group. Đối với tôi, lựa chọn này không đơn giản chỉ là sự lựa chọn bình thường mà đây là một lựa chọn đúng đắn và có tầm nhìn.
3 tháng không phải là một khoảng thời gian dài đối với những người KDTM. Nhưng sau 3 tháng, chị đã đạt mốc Quản lý. Đâu là bí quyết thành công?
5 năm làm KDTM tôi cũng tích lũy được một chút kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi quyết định đến với Vina-Link Group thì tôi lại trở về con số 0. Thực sự là một sự lựa chọn vô cùng khó khăn của tôi. Do đó, tôi đã cố gắng học tập một cách nghiêm túc từ những khóa đào tạo tại Học viện NIT, từ những người đã có được thành công trong ngành KDTM như Nguyễn Hoàng Thái, Lê Thành Trung; Học hỏi, tích cực làm việc cộng với niềm tin với ngành KDTM - một ngành nghề của trí tuệ. Tôi tin, tôi có thể làm được, tôi yêu công việc này và sự chân thành, trung thực khi làm việc, cuối cùng tôi đã thành công.
Còn một yếu tố quan trọng khác nữa đã giúp không chỉ tôi mà những người đồng hành cùng tôi có được thành công như ngày hôm nay, chính là các đồng nghiệp, cộng sự của tôi. Những người đã cùng tôi kiên trì đạt được những mục tiêu cùng đề ra: Đó là đem những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến cộng đồng và có nguồn thu nhập cho người tiêu dùng từ việc sử dụng sản phẩm. 
Hơn thế nữa, tôi có những người thầy giỏi. Những cuốn sách tôi đã đọc, những người bạn tôi đã gặp, những người đã thành công trên con đường KDTM hay những người đã, đang và sẽ cùng tôi song hành trên hành trình KDTM này là những người thầy của tôi. Đặc biệt, tôi coi chính tôi là một người thầy của mình. Trước những thất bại, khó khăn, vấp ngã… bản thân mỗi người nhìn nhận vấn đề, sàng lọc thông tin, chắt lọc những gì phù hơp với bản thân và đồng nghiệp, cộng sự của mình. Chính điều này đã giúp tôi luôn tự tin với những quyết định, tự tin thực hiện theo kế hoạch đã vạch sẵn.

Mỗi lần vấp ngã lại là bài học để mang đến sự thành công

Được biết, đội nhóm của chị cũng gặt hái được nhiều thành công. Chị đã làm thế nào để giúp đội nhóm của mình?
Để có được thành quả như ngày hôm nay, trước hết phải nhờ Vina-Link Group có được những sản phẩm tốt, chất lượng; Có chính sách, quy trình phù hợp, đơn giản ngay cả người bình thường nhất cũng có thể làm được. 
Hơn nữa, trong quá trình hoạt động, những người đi trước cũng không ngần ngại chia sẻ với tôi và đội nhóm của mình “công thức thành công” mà họ đã đúc rút được. Truyền đạt kinh nghiệm, quy trình thực hiện đơn giản, cộng thêm sự học tập nghiêm túc không ngừng nghỉ và sự quyết tâm của mỗi người, thành công là điều tất yếu. 
Có những người làm việc trong ngành KDTM dù rất chăm chỉ, được đào tạo bài bản, nhưng chưa thành công. Theo chị, vì sao lại như vậy?
Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất khiến họ chưa thành công có lẽ là vì niềm tin, đam mê, khát khao chưa đủ lớn. KDTM là một ngành kinh doanh đòi hỏi người tham gia phải thực sự hiểu, vững tâm với nghề mới có được thành công.
Tham gia ngành KDTM, mong muốn của tôi là giúp mang lại cho cộng đồng một giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, xây dựng một cộng đồng luôn khỏe và giàu. Có xác định được như vậy thì thành công về vật chất sẽ tự đến. 
Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị thành công hơn nữa!
Quang Tuấn (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng