Nguyễn Hoàng Thái: Thái độ chứ không phải trình độ quyết định sự thành công

"Thành công trong ngành KDTM bắt đầu từ thái độ của chính bạn với công việc của mình", Nguyễn Hoàng Thái chia sẻ

Hiểu đúng về KDTM và những biến tướng

Pháp luật về KDTM đang được rà soát để hoàn thiện hơn!

Bí quyết sau 3 tháng làm đa cấp, thu nhập 100 triệu/tháng

Bí quyết làm đa cấp thành công

Sau 10 năm, Nguyễn Hoàng Thái đột ngột quyết định đầu quân về một công ty KDTM Việt Nam. Điều này khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Nhưng, những giải thích của chị lại vô cùng hợp lý.
10 hoạt động trong ngành KDTM, Nguyễn Hoàng Thái đã đạt được những giải thưởng lớn với vị trí thủ lĩnh cấp cao của một tập đoàn thực phẩm chức năng và KDĐC quốc tế.
Đang là một thủ lĩnh cấp cao của một tập đoàn có chi nhánh tại gần 200 quốc gia trên thế giới, vì sao chị lại “đầu quân” cho VinaLink Group, một công ty KDTM Việt Nam?
Vì tôi nhận nhấy ở VinaLink Group nền tảng vững chắc để trở thành một trong những công ty KDTM hàng đầu Việt Nam. Không chỉ tôi mà những thủ lĩnh cấp cao của ngành KDTM này cũng nhận thấy và bị thuyết phục như tôi.
Chị có thể giải thích rõ hơn?
Tôi đã có cơ hội tiếp xúc với ban lãnh đạo của VinaLink Group. Họ là những người trẻ, có nhiệt huyết với mong muốn xây dựng một công ty phân phối các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do Việt Nam sản xuất, dựa trên nền y học cổ truyền dân tộc kết hợp với công nghệ hiện đại. Đây là điều thuyết phục tôi đầu tiên. Sau đó, tôi được đi thăm nhà máy, viện nghiên cứu sản xuất TPCN – những đối tác của VinaLink Group, và tôi phát hiện ra rằng, từ nhiều năm nay, tôi đã nhận định sai lầm về sự phát triển của ngành TPCN Việt Nam. Trình độ sản xuất TPCN của Việt Nam có thể sánh ngang với nhiều quốc gia tôi đã được đến, đã đủ để phát triển, để sánh vai với bạn bè quốc tế.
Một điều nữa, là trong một chuyến đi thăm vùng dược liệu, chứng kiến sự vất vả, khó khăn của những người nông dân. Khi đó tôi đã nghĩ: Nếu như tôi bán được 1 hộp TPCN thì những người nông dân đó sẽ có thêm chút thu nhập. Nếu như những giá trị mà hệ thống của tôi tạo nên đóng góp cho đất nước Việt Nam thì tức là tôi đã tạo thêm thu nhập cho rất rất nhiều người dân Việt Nam. Tôi là người Việt Nam, nên tôi mong muốn đóng góp nhiều hơn cho đất nước và tôi mong muốn dùng năng lực của mình để tạo dựng lên một thương hiệu Việt sánh ngang tầm thế giới. 
Vì thế, tôi và nhiều thủ lĩnh cấp cao khác nữa đã “đầu quân” về VinaLink Group.
Nguyễn Hoàng Thái trong một buổi làm việc với đối tác Đức trong hành trình đưa các sản phẩm TPCN Việt Nam ra thế giới
Ngay khi mới về với VinaLink Group, chị đã cùng ban lãnh đạo vạch chiến lược “Hành trình Châu Âu”. Đây có phải là hướng phát triển của chị trong thời gian tới nhằm cùng VinaLink Group đạt được vị trí cao trong ngành KDĐC Việt Nam?
Đúng vậy. Tôi nhận thấy rằng, với trình độ phát triển của ngành TPCN Việt Nam, nếu như chỉ phát triển thị trường trong nước rồi mới “lấn sân” quốc tế là một sự “phí phạm” tiềm năng. Với những sản phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe người sử dụng (tôi đã có hơn 1 năm trải nghiệm sản phẩm), thì việc phát triển thị trường nước ngoài là điều “có thể”. Tôi đã đề cập điều này với ban lãnh đạo công ty và được ủng hộ. 
Rất may, một người bạn của tôi tại Đức (là giám đốc một doanh nghiệp, cũng đã có những trải nghiệm với sản phẩm của VinaLink Group) đã cùng giúp tôi xây dựng hệ thống ở đây. Đầu năm 2015 này, hệ thống phân phối sản phẩm của VinaLink Group sẽ chính thức được khai trương tại Đức, là “mốc” đánh dấu bước chuyển mình để phát triển vượt bậc của VinaLink Group trong thời gian tới. 
Với những nỗ lực không ngừng, VinaLink Group đã đặt nền móng đầu tiên tại thị trường châu Âu, đặc biệt là Đức. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Thái cùng các cộng sự trong buổi làm việc với công ty sản xuất TPCN tại Đức) 
Có tự tin quá không, thưa chị? Khi mà người tiêu dùng Việt Nam chưa thực sự hiểu về TPCN và KDTM? Phải chăng, vai trò của chị ở Học viện NIT chính là định hướng lại cho người tiêu dùng Việt Nam về TPCN và KDTM?
Thực tế, người tiêu dùng Việt Nam chưa “hiểu” về TPCN và KDTM chân chính bởi họ bị “bủa vây” bởi những công ty làm việc theo kiểu chụp giật. Chúng ta không thể trách họ bởi đây là điểm yếu của ngành KDTM: Thiếu sự quy chuẩn, quy phạm trong đào tạo hệ thống. Đó là lý do chúng tôi kết hợp với Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam xây dựng Học viện NIT - một cơ sở đào tạo chính thống của ngành TPCN và KDTM. 
Những người mong muốn tham gia ngành KDTM hay chỉ là tìm hiểu về TPCN và KDTM đều có thể tham gia. Giảng viên tại Học viện NIT là những người đã có được sự thành công rực rỡ trong ngành TPCN và KDTM, là những người thực sự thực nghiệm, trả giá, hy sinh, phấn đấu ở ngành nghề này. Ở đó, họ chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ bí quyết để thành công, để phát triển… 
Theo đó, để xây dựng được một hệ thống KDTM vững mạnh cần kỷ luật (như quân đội), niềm tin (như tôn giáo), sự chính xác (như hệ thống chính trị) và tình yêu thương (gia đình). Có đủ cả 4 yếu tố đó mới có thể xây dựng được hệ thống KDTM chân chính. Và có như vậy, cộng đồng mới hiểu rõ hơn về KDTM và không “quy chụp” cho nó là chụp giật, lừa đảo.
Học viện NIT sẽ góp phần định vị lại cái nhìn của cộng đồng về TPCN và KDTM
Vậy, theo chị, cần những yếu tố nào để tạo nên sự thành công trong ngành KDTM này?
Theo tôi, bí quyết thành công khá đơn giản: Niềm tin. Nếu bạn muốn thành công thì phải có niềm tin: Tin mình sẽ thành công, tin vào doanh nghiệp mà mình hợp tác sẽ vững mạnh, tin vào những người đang đi theo mình rằng họ cũng sẽ là những người sẽ thành công. Trên cơ sở niềm tin đó, bạn phải chịu khó, chăm chỉ hay quên mình vì công việc. Bạn nỗ lực hết mình vì công việc với niềm tin “sắt đá”, không quan tâm đến kết quả thì khi đó kết quả bạn nhận lại được sẽ xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra. Mỗi ngày mới là cơ hội để bạn nỗ lực, để bạn cống hiến cho bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội. 
Tôi rất tâm đắc với một câu nói: Đã là sông thì phải chảy/Đã là cỏ thì phải xanh/Đã là người thì phải yêu thương, cống hiến và báo đáp. Khi đã hiểu và áp dụng đúng “chân lý cuộc sống” đó thì với tôi, mọi việc đều hết sức nhẹ nhàng. Với đội nhóm, tôi thường nói rằng: Tôi không nghe bạn nói mà tôi còn nhìn bạn làm. Tôi không chỉ nhìn bạn làm mà tôi còn nhìn vào kết quả công việc của bạn. Kết quả là câu trả lời cho tất cả. Nếu không làm, không lăn xả thì sẽ không bao giờ có được thành công, hiệu quả như mong muốn.
Đó cũng chính là yếu tố để đạt được thành công trong ngành KDTM này.
Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị và đội nhóm luôn thành công.
"Nếu bạn muốn thành công trong ngành KDTM này, bạn cần phải có niềm tin: Tin mình sẽ thành công, tin vào doanh nghiệp mà mình hợp tác sẽ vững mạnh, tin vào những sản phẩm mình đang phân phối, tin vào những người đang đi theo mình rằng họ cũng sẽ là những người sẽ thành công. Trên cơ sở niềm tin đó, bạn phải chịu khó, chăm chỉ và cố gắng hết mình vì công việc. Thành công sẽ đến một cách bất ngờ", chị Nguyễn Hoàng Thái chia sẻ.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện