Xuất tinh sớm - Nguyên nhân do đâu?

Xuất tinh sớm ảnh hưởng xấu tới đời sống vợ chồng

“Giữ lửa” hôn nhân bằng cách nào khi chồng bị xuất tinh sớm?

Tại sao ngày càng nhiều nam giới mắc chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”?

Vợ ra tay xử lý khi chồng bị xuất tinh sớm

Quý ông bị xuất tinh sớm? Hãy ăn những thực phẩm này!

Trước tiên, cần hiểu xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh là sự giải phóng tinh dịch ra khỏi dương vật khi đạt cực khoái. Khi xuất tinh xảy ra nhanh hơn mong muốn, không theo kiểm soát được gọi là xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là một căn bệnh phổ biến, theo khảo sát, cứ 3 người đàn ông từ 18-59 tuổi thì có 1 người từng trải qua xuất tinh sớm ở một thời điểm nào đó trong đời.

Xuất tinh sớm được coi là một loại rối loạn chức năng tình dục. Triệu chứng chính của xuất tinh sớm là phái mạnh thường xuyên không có khả năng trì hoãn xuất tinh trong khoảng hơn 1 phút sau khi bắt đầu giao hợp. Hoặc trong quá trình thủ dâm, phái mạnh bị lên đỉnh và xuất tinh quá sớm cũng là một triệu chứng.

Xuất tinh sớm thường được phân thành hai loại, xuất tinh sớm nguyên phát và xuất tinh sớm mắc phải. Xuất tinh sớm nguyên phát là khi phái mạnh luôn luôn bị xuất tinh sớm không mong muốn ngay từ lần quan hệ đầu tiên. Xuất tinh sớm mắc phải là tình trạng suy giảm khả năng tình dục theo thời gian, khiến cho thời gian quan hệ giảm dần.

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm?

Thực tế, có nhiều yếu tố tâm lý, cảm xúc hoặc bệnh lý ảnh hưởng đến thời gian xuất tinh.

Các nguyên nhân tâm lý gồm:

Căng thẳng trong công việc, cuộc sống cũng có thể khiến đàn ông bị xuất tinh sớm

Một số yếu tố tâm lý có thể là tạm thời, ví dụ một số phái mạnh trải nghiệm xuất tinh sớm trong những lần quan hệ đầu đời, tuy nhiên theo thời gian, họ có nhiều lần quan hệ tình dục hơn và học được cách kiểm soát thời gian xuất tinh của mình. Tuy nhiên, cũng theo thời gian, khi cơ thể già đi, phái mạnh cũng có thể gặp nhiều khó khăn trong “chuyện ấy”, cả trong việc duy trì cương cứng lẫn kiểm soát thời gian xuất tinh.

Sức khỏe tâm thần cũng ảnh hưởng đến thời gian quan hệ. Tự ti, mặc cảm, thiếu lòng tự trọng có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Sự căng thẳng trong cuộc sống hay căng thẳng trong chính quan hệ với nửa kia, cùng tâm lý lo sợ thất bại… luôn đè nặng trong đầu óc của phái mạnh, khiến họ không có khả năng tự chủ cũng như chủ động trì hoãn việc xuất tinh. Ngoài ra, lịch sử lạm dụng tình dục, thủ dâm quá độ cũng là lý do khiến phái mạnh khó kiểm soát trong việc xuất tinh.

Các nguyên nhân bệnh lý gồm:

Nguyên nhân khác như rối loạn cương dương khiến phái mạnh khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng có thể tạo ra tâm lý vội vàng khi quan hệ, dẫn đến xuất tinh sớm ngoài ý muốn.

Nồng độ testosterone bất thường hay sự sản sinh quá nhiều chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể cũng là một yếu tố gây ra xuất tinh sớm. Các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt hay viêm niệu đạo góp phần gây ra xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Xuất tinh sớm gây ra những hậu quả trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của các cặp vợ chồng, thậm chí đây là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ của không ít cuộc hôn nhân. Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng tiêu cực đối với sự tự tin và mối quan hệ giữa quý ông và bạn đời, đôi khi có thể gây nên đau khổ về tinh thần, lo âu, sự lúng túng và trầm cảm. Nếu không được chữa trị kịp thời, chức năng sinh lý ngày một giảm thêm, dần dần dẫn đến liệt dương, dương vật không thể cương cứng. Đây chính là hậu quả nghiêm trọng nhất của xuất tinh sớm.

Giải pháp cải thiện xuất tinh sớm nhanh chóng - hiệu quả - an toàn

Tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh giúp giảm tình trạng xuất tinh sớm

Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, đầu tiên, phái mạnh cần luôn giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái, đồng thời thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, cũng như thực hiện chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế rượu bia, thuốc lá.

Hạn chế thủ dâm, quan hệ tình dục điều độ cũng là giải pháp cải thiện thời gian xuất tinh.

Ngoài ra, chữa bệnh cần chữa tận gốc, khi tình trạng xuất tinh sớm do các bệnh lý rối loạn cương dương, mãn dục nam hay suy giảm testosterone, cánh mày râu nên có giải pháp tăng cường nống độ testosterone cho cơ thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng các chế phẩm kích dục hay bổ sung lượng lớn testosterone sẽ gây ra những hậu quả nghiệm trọng như giảm khả năng cương cứng, thậm chí liệt dương. Khi này, phái mạnh nên lựa chọn chế phẩm bổ sung giúp kích thích tăng khả năng tổng hợp testosterone thay vì chỉ bổ sung testosterone đơn thuần.

Trong y dược học cổ truyền phương Đông, Bạch tật lê (Gai ma vương - Tribulus terrestris) là vị thuốc vị đắng cay, tính bình, có công dụng bình can sơ can, trừ phong minh mục, thường được dùng để chữa trị chứng thận hư, suy giảm sinh dục.

Thành phần các saponin trong Bạch tật lê có tác dụng làm tăng sinh tổng hợp testosterone trong cơ thể nam giới và do hàm lượng Testosterone trong máu được nâng cao lên 30 – 40%, cơ thể trở nên sẽ tươi trẻ, cường tráng và giàu sinh lực. Ngoài ra, Bạch tật lê còn có tác dụng chống vữa xơ động mạch, kháng khuẩn, hạ huyết áp, giảm đường máu, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, kích thích sản sinh tinh trùng…, do đó rất có lợi cho việc cải thiện khả năng sinh lý của đàn ông.

Hiện nay, trên thị trường có chế phẩm bổ sung chứa Bạch tật lê, Bá bệnh, Nhục thung dung, Ba kích, L-arginin là những thành phần quý giúp tăng tiết testosterone một cách tự nhiên, ngăn ngừa mãn dục nam và xuất tinh sớm hiệu quả.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ tăng nội tiết tố nam testosterone, phục hồi chức năng sinh lý nam giới làm chậm quá trình mãn dục ở đàn ông. Dùng cho người bị suy giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm.
Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Liên hệ tổng đài 19006436 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Số GPQC: 00903/2018/ATTP-XNQC
Sản xuất & chịu trách nhiệm về Sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn