Hà Nội giám sát người về từ các địa bàn đang giãn cách ở Hà Nam

Bản tin dịch COVID-19 ngày 25/9 của Bộ Y tế ghi nhận 9.706 ca mắc tại 34 tỉnh, thành phố

Thủ tướng: Đến 30/9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát

Việt Nam sản xuất thành công lô vaccine Sputnik V đầu tiên

TP.HCM rút ngắn khoảng cách 2 mũi vaccine AstraZeneca còn 6 tuần

Đông Nam Á đang dần từ bỏ kế hoạch "Zero COVID" để thích ứng với đại dịch

- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội có văn bản gửi Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc giám sát y tế với người về từ 12 xã/phường đang giãn cách xã hội tại TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam). Với các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1) thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc. Với trường hợp có triệu chứng: Sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác... thì coi như ca nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trong 24 giờ qua, Hà Nội ghi nhận 4 ca dương tính mới. Liên quan đến trường hợp người đàn ông được phát hiện dương tính sau khi tử vong ở phố Trần Nhân Tông (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), lãnh đạo CDC Hà Nội tối 25/9 cho biết tất cả các trường hợp F1 của ca này đều âm tính.

- Để đảm bảo hoạt động phòng, chống dịch tại Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 trực thuộc Bệnh viện TW Huế tại TP.HCM, Bệnh viện TW Huế tiếp tục lên kế hoạch thay đổi nhân lực tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Cụ thể, Bệnh viện cử 115 nhân viên y tế vào TP.HCM và rút 83 nhân viên y tế tại TP.HCM trở về Huế.

- Theo Báo Chính Phủ, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các địa phương, Bộ GTVT đã hoàn tất dự thảo kế hoạch tổ chức vận tải khách của 5 lĩnh vực (hàng không, đường bộ, đường sắt, hàng hải và đường thuỷ) trong thời gian các địa phương nới lỏng giãn cách.

Đáng chú ý, Bộ GTVT điều chỉnh quy định với hành khách theo hướng: Hành khách khi đi trên phương tiện vận tải (đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19) phải thực hiện nghiêm 5K, các quy định về phòng chống dịch, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

- Theo báo Người Lao Động, UBND TP.HCM chỉ đạo tất cả các hoạt động hỗ trợ của tổ chức, cá nhân thiện nguyện nhằm chăm lo cho người già neo đơn và trẻ em mồ côi do COVID-19 phải thông qua sự quản lý và điều phối của UBND phường, xã, thị trấn.

UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn khẩn trương tiến hành khảo sát nguyện vọng từng trường hợp, tổng hợp báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 28/9 để tham mưu UBND TP.HCM ban hành các chính sách hỗ trợ cụ thể cho từng nhóm đối tượng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn