Bộ Y tế kiểm tra 7 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Bộ trưởng Bộ Y tế lo lắng khi các sản phẩm bị bắt giữ không có nhãn phụ, không rõ nguồn gốc (Ảnh: VGP)

7 tấn mỹ phẩm, hương liệu lậu bị thu giữ

Lại cảnh báo về mỹ phẩm "nhái" núp danh hàng Thái

Nano vàng trong mỹ phẩm: Nhà phân phối phớt lờ trách nhiệm

Dùng mỹ phẩm tự chế - Liều thế!

Tiêu hủy mỹ phẩm quá hạn sử dụng

Nhằm phối hợp điều tra chất lượng lô hàng mỹ phẩm, hương liệu sữa không nguồn gốc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm có hay không các chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người, đồng thời ưu tiên kiểm nghiệm các mặt hàng này để có kết quả sớm, nhằm cảnh báo người dân.

Ông Chu Xuân Kiên - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong lô hàng bị bắt giữ có hơn 4 tấn mỹ phẩm gồm kem trắng da, dầu gội đầu, dầu ủ tóc của các hãng nổi tiếng như L'oreal, Garden, Graxy... cùng hơn 3 tấn hương liệu sản xuất sữa, thực phẩm, trong đó có nhiều loại chưa xác định được.

Trước đó, từ thông tin của Cục An toàn thực phẩm, chiều tối ngày 22/1 sau nhiều ngày theo dõi cơ quan chức năng đã bắt giữ xe tải biển số 98C 04217 chở lô hàng khoảng 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm không có xuất xứ cụ thể. Trên một số bao bì của lô hàng có ghi xuất xứ từ Trung Quốc. Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ xe để xác minh chủ hàng và nguồn gốc hàng hóa.

Đây là một trong những vụ việc lớn được phát hiện khi Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm tăng cường kiểm tra trong dịp Tết Nguyên đán.

Hoạt động của các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm các cấp được tăng cường đến ngày 30/3, với mục tiêu giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán so với cùng kỳ năm 2014 .
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn