Đau nhức vai gáy là bị bệnh gì? Nên khám ở đâu?

Đau nhức vai gáy, cổ 2 bên đốt sống cổ là những biểu hiện có thể gặp ở bệnh lý thoái hóa cột sống cổ.

Khởi động khớp gối thoái hóa buổi sáng như thế nào cho đỡ đau?

Thoái hóa cột sống, khớp có nên phẫu thuật không?

Tập vật lý trị liệu có giúp giảm đau thoái hóa cột sống cổ?

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Trả lời:
Chào bạn! 
Qua chia sẻ của bạn, bạn đang có biểu hiện đau nhức vai gáy, cổ 2 bên đốt sống cổ, khi sờ tay, ấn vào thì có cảm giác rất đau nhức, có khi lan xuống bả vai, lên 2 bên gáy và đau nhức hốc mắt, đây là những biểu hiện có thể gặp ở bệnh lý thoái hóa cột sống cổ. 
Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý thoái hóa ở cột sống vùng cổ do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác, chấn thương vùng cổ, sai tư thế sinh hoạt và lao động, di truyền, bẩm sinh… Thoái hóa đốt sống cổ khiến thân đốt sống, đĩa liên đốt, dây chằng bị hư hại, thoái hóa và dẫn đến viêm  dày và lắng đọng calci vùng cổ, gây đau nhức ở cổ, vai, gáy, cánh tay và hạn chế vận động.
Tùy theo mức độ bệnh và tình trạng của người bệnh mà triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở mỗi người có biểu hiện như sau:  
- Khi mới xuất hiện, thoái hóa đốt sống cổ có các biểu hiện cứng cổ, khó vận động cổ, khó xoay cổ. Nhất là trong những ngày thời tiết chuyển lạnh mà người bệnh nằm ngủ sai tư thế thường bị cứng cổ vào mỗi sáng thức dậy, không thể cúi xuống, ngẩng lên hay quay đầu sang trái, phải mà phải xoay luôn cả người.
Đau do thoái hóa đốt sống cổ có thể lan lên đầu, gây đau nhức vùng trán, hốc mắt 
- Đau nhức cổ và đau lan sang vai, gáy, đau tăng lên khi vận động và giảm bớt khi nghỉ ngơi. Cơn đau có thể kéo dài từ gáy lan ra tai và cổ, lan lên đầu hoặc lan dần xuống vai, nằm nghiêng thấy đau nhiều. Khó cúi, ngửa, nghiêng hay xoay cổ còn phát ra tiếng lắc rắc do chèn ép rễ thần kinh trong lỗ liên hợp của các đốt sống.
- Đau phía sau đầu lan đến đỉnh đầu, trán hoặc thái dương. Đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng sau đầu rất khó chịu, kèm theo chóng mặt. Nhiều người bị đau và vướng khi xoay cổ, vẹo cổ.
- Giai đoạn nặng người bệnh cảm thấy đau nhức, tê và mỏi ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ cổ gáy lan xuống bả vai và cánh tay. Cơn đau có thể xuất hiện ở một hoặc hai bên cánh tay tùy vào sự chèn ép dây thần kinh, đau dai dẳng và không thuyên giảm kể cả khi người bệnh nghỉ ngơi. 
Để có kết luận chính xác nhất bạn nên đến khoa cơ xương khớp thuộc các bệnh viện để thăm khám trực tiếp để có hướng xử trí thích hợp, hiệu quả. 
Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho khớp ngăn chặn sự cứng khớp với các sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. TPBVSK Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa cột sống cổ và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycine, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, Cốt Thoái Vương giúp người bị thoái hóa đốt sống cổ cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.
Hy vọng câu trả lời đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của mình!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi