Em bé mới 41 ngày tuổi hiến cả phổi và thận sau khi qua đời

Cha mẹ của Theo Omondi tự hào khi cậu con trai bé bỏng của họ có thể cứu sống được 2 người

Lần thứ 2 thực hiện ghép đa tạng xuyên Việt thành công

Ca ghép tim phổi đầu tiên vượt hơn 1.000km đã không qua khỏi

Ghép tạng ở Việt Nam: 1 người cho nghìn người chờ!

16.000 người Việt đang chờ ghép tạng

9 điều nên biết về ghép tạng

20 trẻ được ghép tạng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bé Theo sau khi qua đời bởi một cơn bệnh đột ngột đã tình nguyện hiến 2 bên phổi cho bé Imogen Bolton 5 tháng tuổi còn 2 bên thận thì dành cho một thanh niên trưởng thành khác.

Imogen Bolton được chẩn đoán bị mắc chứng bệnh hiếm có tên loạn sản mao mạch phế nang (ACD) khiến cả 2 phổi của bé bị dị tật ngay từ khi mới sinh và sẽ không qua khỏi nếu không được can thiệp kịp thời.

Sau một ca ghép tạng kéo dài hơn 7 tiếng, bé Imogen Bolton đã trở thành bệnh nhi nhỏ tuổi nhất ghép cả 2 bên phổi ở nước Anh.

"Chúng tôi rất tự hào không chỉ vì những gì Theo có thể làm cho Imogen mà còn cho một người trưởng thành trẻ tuổi hiện đang phải đối mặt với quá trình thải ghép khi đón nhận 2 quả thận bé nhỏ của Theo", bố mẹ Theo nói. Họ từ chối tiết lộ danh tính và cho biết quyết định hiến tặng cơ thể con trai cho y học sau "cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai con người nhỏ nhắn, xinh đẹp đang chiến đấu giành lại sự sống".

Sau khi nhận tạng của Theo, Imogen Bolton đã trở thành bệnh nhi nhỏ tuổi nhất ghép cả 2 bên phổi ở nước Anh (Ảnh: Dailymail)

Bố mẹ bé Imogen là Hayley và Jason Bolton nghẹn ngào cho biết “Không lời nào diễn tả hết lòng biết ơn của chúng tôi đối với gia đình Omondi. Theo sẽ còn mãi với từng hơi thở của Imogen và mọi cột mốc trong đời con gái chúng tôi sẽ đều đánh dấu sự sống của cháu”.

Cha mẹ của Imogen cũng kêu gọi mọi người tham gia đăng ký hiến tạng như lời ca ngợi "món quà" của Theo ban tặng cho con gái mình. Hiện bé Imogen đã được về nhà và dần hồi phục sau ca ghép tạng thành công.

Mun Mun H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn