Hà Nội ghi nhận chùm ca bệnh phức tạp

Bản tin dịch COVID-19 ngày 4/11 của Bộ Y tế ghi nhận 6.580 ca mắc mới

Mỹ tài trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam sàng lọc lao tại điểm tiêm phòng COVID-19 ở TP.HCM

COVID-19 làm tăng tỷ lệ tử vong ở người mắc phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Dịch "nóng" ở nhiều tỉnh phía Bắc

Cách đảm bảo an toàn trước dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện mới

- Làm việc với tỉnh Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch COVID-19, sáng 4/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Phú Thọ tuân thủ các nguyên tắc từ những ngày đầu chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và điều trị tích cực, nhưng có sự điều chỉnh linh hoạt và sát thực tiễn.

- Tại buổi làm việc với Tiền Giang về công tác phòng, chống dịch và triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý, tỉnh cần tập trung đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng và nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine, ưu tiên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người trên 50 tuổi có nguy cơ cao, song song với việc khôi phục hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khi tỉnh dần trở lại trạng thái bình thường mới.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, hôm nay, trên địa bàn ghi nhận thêm 104 ca dương tính với SARS-CoV-2 (64 ca cộng đồng). Các ca mắc này được phát hiện tại 7 chùm ca bệnh, trong đó có 3 chùm mới tại quận Hà Đông và Ba Đình.

Chùm 9 ca dương tính được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông được đánh giá khá phức tạp. Nguyên nhân là các trường hợp này đều không có việc làm cố định, không có nơi lưu trú ổn định, thời gian qua đã di chuyển nhiều nơi.

- Theo TTXVN, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý cách ly, điều trị người bệnh COVID-19 (F0) tại nhà. trong giai đoạn 1, tỉnh sẽ thí điểm tại 2 phường thuộc TP. Phan Rang – Tháp Chàm và 2 xã thuộc huyện Ninh Phước. Việc lựa chọn đối tượng thí điểm do chính quyền địa phương lựa chọn, thực hiện phù hợp với các tiêu chí và điều kiện thực tế của địa phương.

- Theo bản tin của Bộ Y tế, ngày 4/11, Kiên Giang ghi nhận thêm 478 ca mắc COVID-19. UBND tỉnh Kiên Giang vừa điều chỉnh cấp độ dịch trên địa bàn TP. Rạch Giá và 2 huyện Châu Thành, Hòn Đất. Theo đó, từ 14h ngày 5/11, 3 địa phương này sẽ áp dụng cấp độ 3. Người dân ở các địa phương trên hạn chế ra khỏi nhà từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trừ các trường hợp cấp thiết.

- Về kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, TP. Cần Thơ dự kiến sẽ tiêm vaccine cho hơn 110.000 trẻ trong độ tuổi từ 12-17 tuổi. Trong tháng 11/2021, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn, ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi từ cao xuống thấp theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

- TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn chỉ được bán mang về và phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định từ 0 giờ ngày 5/11 đến hết ngày 11/11.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn