Siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines bị hỏng cánh

A350 là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa

Người bị bệnh tim mạch có nên đi máy bay không?

Phi công tắt nhầm động cơ khiến máy bay Đài Loan rơi

Nhà soạn nhạc phim “Titanic” thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Bị phạt 4 triệu đồng vì hút thuốc lá trên máy bay

Chiều 6/1, chuyến bay VN18D chuyên chở 161 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây là những người bị chậm chuyến 2 ngày ở Paris (Pháp) do máy bay A350 của hãng Vietnam Airlines bị trục trặc kỹ thuật. 

Cũng thời gian này, siêu máy bay A350 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Theo Vietnam Airlines, các chuyên gia của Airbus xác định máy bay bị hỏng hệ thống điều khiển cánh tà (bộ phận ở phía sau của các cánh ngang, giúp tăng lực nâng hoặc tăng lực cản khi máy bay cất, hạ cánh). Máy bay đã được sửa chữa hoàn chỉnh và đưa trở lại khai thác bình thường.

Trước đó ngày 3/1, siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines bị trục trặc kỹ thuật tại Paris khiến hơn 200 hành khách bị chậm chuyến. Sau một ngày, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris để đón 161 hành khách trở về Việt Nam. Một số đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

A350 là dòng máy bay thân rộng, có tầm hoạt động xa, sức chứa tối đa 305 hành khách, trong đó 29 ghế thương gia (hạng C). Được làm bằng sợi nhựa tổng hợp, nhôm, titanium và thép, A350 là máy bay công nghệ mới, giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong khoang.

Máy bay được lắp hai động cơ phản lực Rolls-Royce Trent XWB, có lực đẩy cực mạnh gắn ở hai cánh dài cong vút ở phía đầu. Máy bay A350 được sử dụng trên các đường bay dài như Hà Nội/TP HCM - Paris và được Vietnam Airlines ra mắt lần đầu vào ngày 2/7/2015.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn