Những thực phẩm tự nhiên giúp bổ sung nội tiết tố nữ

Có thể bạn không biết: Ăn khoai lang là cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên

Làm cách nào để bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên?

Mười ích lợi, trăm rủi ro khi dùng thuốc bổ sung nội tiết tố nữ

Dưỡng chất giúp kéo dài tuổi trẻ, tránh xa tuổi già nên ăn ngay

Pregnenolone có giúp làm chậm quá trình lão hóa?

Các sản phẩm từ đậu nành nguyên chất

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là thực phẩm được công nhận thúc đẩy estrogen tốt nhất. Điều này là do trong đậu nành chứa hợp chất isoflavon có khả năng bổ sung estrogen và ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh u xơ tử cung, ung thư vú và các tình trạng rối loạn nội tiết khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Ngoài ra, hạt đậu nành còn có khả năng chống lão hóa do rối loạn nội tiết gây nên, bởi trong thành phần đậu nành có chứa đến ba loại hợp chất kích thích sinh sản nội tiết tố, đó là: Glyctein, Genistein và Daidzein.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tự nhiên hỗ trợ điều trị tốt các vấn đề về nội tiết tố do thực phẩm này rất giàu DIM – một hợp chất được tìm thấy nhiều trong các loại rau họ cải giúp loại bỏ estrogen có hại ra khỏi cơ thể. Estrogen độc hại thâm nhập vào cơ thể từ môi trường, thực phẩm bị nhiễm độc thuốc bảo quản thực vật, thực phẩm đóng hộp và có thể dẫn đến triệu chứng ủ rũ, trầm cảm, cảm giác thèm ăn hay thậm chí tăng cân. Do đó chị em phụ nữ nên bổ sung bông cải xanhh vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Tỏi

Tỏi đóng vai trò quan trọng là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ với khả năng điều chỉnh rối loạn nội tiết tố rất hiệu quả được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Các chị em nên tăng cường sử dụng gia vị tỏi trong các món gỏi, xào để cải thiện tình trạng rối loạn và cân bằng nội tiết.

Dầu olive

Dầu olive là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ lý tưởng dành cho chị em. Dầu olive có chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin, đặc biệt nguồn acid béo lành mạnh, không bão hòa, không chỉ có tác dụng duy trì nội tiết tố mà còn có công dụng tốt cho sức khỏe tim mạch.

Khoai lang

Khoai lang giàu acid amin có tên gọi tryptophan - hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang cũng có đồng thời tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong thực phẩm này góp phần tạo ra serotonin cho cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cảm giác no, ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều.

Nguyễn Hiệp H+ 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Da chảy xệ sau sinh: Áp dụng ngay những cách này - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên